BHXH Phú Thọ phát động phong trào thi đua, tuyên truyền

Diễn đàn - Ngày đăng : 09:32, 31/08/2019

Mới đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Phú Thọ đã ban hành Công văn số 695/BHXH-TCCB về việc phát động phong trào thi đua thực hiện giải quyết chế độ BHXH, công tác tuyên truyền quý III/2019.

Phong trào thi đua nhằm kịp thời động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân trong toàn ngành BHXH tỉnh Phú Thọ phát huy tính chủ động, sáng tạo, nâng cao chất lượng hiệu quả công việc vì mục tiêu góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao năm 2019. Phong trào thi đua tập trung vào các nội dung cụ thể sau:

Cán bộ BHXH tỉnh Phú Thọ giải quyết chế độ cho người lao động (Nguồn: BHXH Phú Thọ).

Đối với công tác giải quyết chế độ BHXH, BHXH tỉnh yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác hậu kiểm hồ sơ giải quyết các chế độ BHXH để phát hiện các hành vi trục lợi BHXH, đặc biệt trong việc giải quyết chế độ ốm đau, thai sản và việc chi trả trợ cấp BHXH cho người lao động.

Các phòng nghiệp vụ và các bộ phận liên quan phối hợp tổ chức kiểm tra, rà soát nhằm phát hiện ra những chứng từ giả, chứng từ không hợp lệ, tránh tình trạng người thụ hưởng BHXH, người lao động và đơn vị sử dụng lao động lợi dụng quỹ BHXH để trục lợi.

Đối với công tác tuyên truyền, các đơn vị cần tập trung tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), đặc biệt là tuyên truyền về công tác BHYT học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó, cần chú trọng việc phối hợp với các cơ quan truyền thông, các ban, ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền về BHXH, BHYT, bảo hiểm tự nguyện (BHTN); Phối hợp chặt chẽ với Bưu điện tổ chức hiệu quả các Hội nghị tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH tự nguyện.

PV