Ứng dụng IoT trong ngành bán lẻ
Diễn đàn - Ngày đăng : 19:41, 21/11/2018
Mua sắm - đó là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, đến nỗi Cục Lao động và Thống kê báo cáo rằng trong năm 2017 có 40,2% người Mỹ mua hàng tiêu dùng hàng ngày.
Với nhu cầu cao về bán lẻ, có nghĩa là ngành bán lẻ đã bắt đầu tận dụng các giải pháp khác nhau mà IoT cung cấp. Từ tự động hóa được áp dụng vào các hoạt động, từ nhà kho đến hành trình người dùng của người tiêu dùng cuối cùng, bài viết này sẽ đưa ra tình hình thực tế của ba ứng dụng của IoT trong ngành bán lẻ.
Nhà kho thông minh
Phần đầu tiên và có lẽ là phần quan trọng nhất trong hành trình của người mua và người bán lẻ là vận chuyển hàng vật tư từ nhà kho đến đích của sản phẩm. Với một số sản phẩm, sẽ rất khó khăn khi yêu cầu các công nhân kho hàng tìm từng lô hàng một cách thủ công, vì vậy hệ thống quản lý nhà kho có thể theo dõi hàng tồn kho và hướng dẫn người lao động đến đúng vị trí là rất quan trọng để nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty trong hoạt động thống kê cũng như cho những công nhân thực hiện chúng.
Các công ty như Datex và Digital Lumens cung cấp các giải pháp quản lý hệ thống có thể giúp tăng tốc hoạt động kho, tối ưu hóa không gian, theo dõi hàng tồn kho và giảm chi phí năng lượng. Với sự trợ giúp của cảm biến và công nghệ RFID, các trang tổng quan này có thể cung cấp các bản cập nhật theo thời gian thực cho kho hàng và hỗ trợ trong guồng hoạt động tích cực.
Ngoài việc hỗ trợ hiệu quả của nhân viên, các hệ thống này cũng có thể hỗ trợ trong việc giảm chi phí năng lượng. Theo Digital Lumens, “Ánh sáng là một đóng góp quan trọng cho năng suất, hiệu quả và sự an toàn của bất kỳ môi trường công nghiệp nào.” Có nghĩa là 34% sử dụng điện cuối cùng trong kho không được làm tiết kiệm đến từ sử dụng ánh sáng. Với thiết bị đèn LED thông minh và bộ điều khiển ánh sáng, các thiết bị này có thể giảm chi phí năng lượng tới 90%. Giúp bảo vệ môi trường và tiết kiệm tiền trong quá trình vận hành?
Cửa hàng thông minh
Bạn đã bao giờ đi đến một cửa hàng tìm kiếm một sản phẩm được liệt kê là "có sẵn trong kho" trên thông báo trực tuyến và chỉ nhận lại sự thật là cơ sở dữ liệu đã nói dối bạn? Với các cửa hàng bán lẻ thông minh (SRL), các cửa hàng bán lẻ có thể tận dụng công nghệ RFID để "cải thiện độ chính xác về giá, quản lý khoảng không quảng cáo và tiếp thị người tiêu dùng".
Với các sản phẩm như Powershelf, các công ty bán lẻ có thể giảm sự cố “hết hàng”, nâng cao hiệu quả hoạt động và quản lý cũng như tăng sự hài lòng của khách hàng.
Ứng dụng người mua thông minh
Phần thứ ba và cuối cùng của hành trình mua hàng này là việc mua hàng hóa của người tiêu dùng cuối cùng. Amazon Go thiết lập thanh tích cao năm ngoái khi nó mở cửa chuỗi cửa hàng tiện ích thông minh không cần nhân viên thu ngân của nó. Cửa hàng sử dụng máy ảnh, đèn hiệu và đầu đọc RFID, hệ thống có thể nhận ra khi người dùng đã chọn một mục và thêm nó vào giỏ hàng của họ.
Ứng dụng Amazon Go, được hiển thị ở trên, là một ví dụ tuyệt vời về ứng dụng IoT trong bán lẻ. Trước khi vào cửa hàng, người dùng có ứng dụng đã tải xuống và liên kết với tài khoản Amazon hiện có của họ. Để vào cửa hàng, người mua sắm chỉ cần quét điện thoại của họ và họ sẵn sàng mua sắm. Một khi người mua sắm có những gì họ cần, họ chỉ cần lấy túi đồ của họ và đi ra ngoài. Thật khó để không thấy giá trị của một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng như thế. Phương pháp này cải thiện cảm giác mà khách hàng của bạn có khi rời khỏi cửa hàng. Nó cho phép bạn theo dõi hành trình của khách hàng của bạn trên ranh giới trực tuyến và ngoại tuyến. Họ không bao giờ thực sự rời khỏi "cửa hàng bán lẻ của bạn." Và họ mang nó về nhà.