SingPost cho phép các bưu cục theo dõi việc giao hàng bằng ứng dụng trên thiết bị di động

Truyền thông - Ngày đăng : 17:09, 10/11/2018

SmartPost là ứng dụng kỹ thuật số hóa các hoạt động bưu chính của Singapore.

SingPost allows posties to track deliveries with mobile app

Tất cả 1.000 bưu tá của SingPost hiện đang sử dụng một ứng dụng di động độc quyền, cùng với các thẻ Near Field Communication (NFC) được cài đặt ở khoảng 15.000 điểm giao hàng. Hệ thống cho phép theo dõi việc giao hàng và chữ ký điện tử đã đăng ký trong giai đoạn hiện tại.

SingPost cũng đã công bố một nền tảng tích hợp được gọi là LaMP. Công nghệ tập hợp các nhà bán lẻ và các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần để tạo ra một hệ sinh thái thương mại điện tử mở, cung cấp cho các doanh nghiệp khả năng kiểm soát tuyệt đối và linh hoạt với việc giao hàng bưu kiện của họ. Các cuộc thảo luận với một số đối tác bán lẻ và hậu cần tham gia nền tảng đang ở giai đoạn hoàn thiện.

Một số ứng dụng khác bao gồm thông báo trên điện thoại di động về tình trạng giao hàng và thông báo cho danh mục tại bưu điện do hàng giao bị mất, sẽ được triển khai sau đó vào năm 2020 trong giai đoạn tiếp theo.

Những cải tiến này sẽ là những thành phần chính trong chiến lược kỹ thuật số của SingPost để kết nối cộng đồng vào thế giới thương mại điện tử trong tương lai, xây dựng trên các dịch vụ bưu chính đáng tin cậy và giá cả phải chăng mà Tập đoàn đã cung cấp tại Singapore trong suốt 160 năm qua.

Ông Paul Coutts, Giám đốc điều hành của SingPost, nói: “SingPost có lịch sử lâu đời và hoạt động kinh doanh đã phát triển rất nhiều trong vòng 160 năm qua. Tuy nhiên, đặc tính cơ bản của chúng tôi vẫn không thay đổi: đó là mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Trong việc số hóa dịch vụ bưu chính, chúng tôi mong muốn đóng góp cho tầm nhìn phát triển Thành phố thông minh của Singapore, mang đến trải nghiệm khách hàng mới, giải pháp hậu cần đô thị mạnh mẽ và cơ hội nâng cao khả năng của chúng tôi cho tương lai.”

“SmartPost và LaMP xây dựng trên nền văn hóa mạnh mẽ của chúng tôi về đổi mới, khai thác công nghệ để nâng cao thế mạnh của chúng tôi trong hoạt động bưu chính và hậu cần, và đồng thời thúc đẩy vị trí của chúng tôi như một tập đoàn thương mại điện tử toàn cầu và định hướng dẫn dầu ngành bưu chính”, ông nói thêm.

Khôi Linh, Trương Khánh Hợp