Chính phủ Anh cam kết đầu tư 200 triệu bảng để cung cấp các kết nối toàn diện trên toàn quốc

Chính phủ số - Ngày đăng : 18:10, 06/11/2018

Chương trình kết nối Gigabit nông thôn sẽ bắt đầu bằng cách triển khai băng thông rộng siêu tốc tới các trường tiểu học

Chính phủ Anh đã thông báo sẽ bơm 200 triệu bảng để triển khai các kết nối băng rộng toàn diện ở các vùng nông thôn trên khắp nước Anh, với giai đoạn đầu tiên nhắm vào các trường tiểu học ở những vùng khó tiếp cận.

Chương trình kết nối Gigabit nông thôn sẽ cho phép chính phủ Anh kiểm tra quá trình lắp đặt các kết nối mới ở những nơi trước đây không thể tiếp cận được, mà hy vọng sẽ có lợi cho các gia đình và doanh nghiệp trên toàn Vương quốc Anh, bao gồm các thung lũng Borderlands, Cornwall và Welsh.

Sáng kiến ​​này giải quyết một số thách thức được nêu bật trong đánh giá cơ sở hạ tầng tương lai của chính phủ (FTIR) cho thấy 10% của Vương quốc Anh sẽ cần thêm kinh phí khoảng 3 tỷ bảng Anh để chuẩn hóa quyền truy cập băng thông rộng chất lượng cao trên toàn quốc. Nó cũng giải thích rằng phương pháp tiếp cận ‘bên ngoài’ là cần thiết để đảm bảo mọi người có cùng mức độ kết nối trên khắp đất nước.

"Thông qua Chiến lược công nghiệp hiện đại của chúng tôi, tham vọng của chúng tôi là có một hệ thống đường truyền cáp quang hoàn chỉnh của nước Anh phù hợp cho tương lai", Bộ trưởng Ngoại giao DCMS Jeremy Wright cho biết. "Bằng cách thay đổi cách tiếp cận của chúng tôi và đầu tư vào những nơi khó khăn nhất để tiếp cận các địa điểm đầu tiên, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng cả nước có thể gặt hái những lợi ích của băng thông rộng toàn dải".

Khoản đầu tư 200 triệu bảng của Chương trình Kết nối Gigabit nông thôn sẽ tài trợ cho các thử nghiệm trong "các trung tâm địa phương" ở các vùng nông thôn. Trước tiên sẽ sẽ tập trung vào các trường tiểu học, sau đó nó sẽ mở rộng đến các cơ sở lân cận, chẳng hạn như các hộ gia đình và các doanh nghiệp thông qua một chương trình phiếu giảm giá.

Bộ trưởng ngành công nghiệp Kỹ thuật số và sáng tạo, Margot James cho biết "Có quá nhiều ngôi nhà mới xây dựng gần đây chưa có kết nối mạng hoặc có kết nối nhưng tốc độ chậm. Điều này cần phải thay đổi. Quy định bắt buộc lắp đặt kết nối băng thông rộng đối với các tòa nhà mới xây sẽ giúp đạt được các mục tiêu chương trình kết nối băng thông rộng đầy tham vọng của chúng tôi, kết nối mọi người, mọi  địa điểm và tăng cường xã hội kỹ thuật số của chúng tôi. "

Đầu tuần này, Openreach đã thông báo sẽ giảm chi phí lắp đặt các kết nối FTTP trong những phát triển mới trên khắp nước Anh, khuyến khích các nhà xây dựng lắp đặt băng thông rộng siêu nhanh vào nhà.

Phạm Thu Trang, Nguyễn Tất Hưng