Vương quốc Anh và Hà Lan duy trì quan hệ đối tác an ninh mạng

Diễn đàn - Ngày đăng : 13:30, 30/10/2018

Một sự hợp tác cấp cao được mong đợi giữa Anh và Hà Lan trong lĩnh vực an ninh mạng và kỹ thuật số.

Kết quả hình ảnh cho The UK and the Netherlands to keep cyber security partnership alight

Thủ tướng Anh - Theresa May sẽ chào đón Vua và Nữ hoàng Hà Lan đến Downing Street để cảm ơn người Hà Lan đã giúp họ vạch trần các cuộc tấn công mạng toàn cầu.

Trước đây tại October Council, bà May đã thảo luận cùng với Thủ tướng Hà Lan Rutte rằng hai nước cần đẩy mạnh công việc cần làm tiếp theo, bao gồm các biện pháp trừng phạt, để đối phó và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng.

Trong một buổi làm việc vào hôm thứ Tư, bà Thủ tướng đã cho biết rằng việc hợp tác quốc phòng và an ninh của Anh với Hà Lan đang gia tăng về sức mạnh, mặc dù nước này tiếp tục đàm phán quan hệ đối tác an ninh với EU.

Như một phần của thông báo, một tàu chiến Hà Lan sẽ đi dọc theo tàu sân bay Queen Elizabeth trong lần triển khai đầu tiên vào năm 2021.

Thủ tướng cho biết: "Hà Lan là một trong những đồng minh thân cận nhất của chúng tôi, và công việc gần đây giữa hai nước trong việc giải quyết các mối đe dọa an ninh mạng đã thể hiện được điều đó. Khi chúng tôi rời Liên minh châu Âu, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhau để bảo vệ chống lại các mối đe dọa đối với các hệ thống dựa trên quy tắc toàn cầu”.

Ngoài vấn đề bảo mật, chính phủ Anh cũng đã công bố một thỏa thuận thương mại với Hà Lan tại sự kiện 'Sự kiện sáng tạo giữa Hà Lan và vương quốc Anh', được tổ chức như một phần của chuyến thăm Hà Lan. Sự kiện này sẽ đặt ra các thỏa thuận giữa Anh và các công ty Hà Lan trong việc hợp tác chặt chẽ hơn trong các lĩnh vực FinTech, kỹ thuật số và phát triển xanh.

Giám đốc điều hành của Azimo, Michael Kent cho biết: "Bộ Thương mại Quốc tế đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp cho UK FinTechs những hỗ trợ mà họ cần để phát triển ở Anh và tạo ra nền tảng vững chắc cần thiết để mở rộng quy mô toàn cầu".

"Điều này bao gồm việc giúp các công ty như chúng tôi thiết lập cơ sở ở những nơi như Hà Lan một cách dễ dàng hơn - họ đã tạo kế hoạch chi tiết để xây dựng một hệ sinh thái FinTech mạnh mẽ để các quốc gia khác học tập".

Phạm Thu Trang, Nguyễn Tất Hưng