Ngành công nghiệp 4.0 hỗ trợ công nghệ cho quá trình lắp ráp bằng tay

Diễn đàn - Ngày đăng : 11:29, 20/10/2018

Ngành công nghiệp 4.0 cho quá trình lắp ráp bằng tay

Hệ thống hỗ trợ lắp ráp ActiveAssist của hãng Bosch Rexroth kết hợp phần mềm và phần cứng để tạo ra một hệ thống hỗ trợ lắp ráp mới. Sản phẩm nền công nghiệp 4.0 mới nhất của Bosch Rexroth sử dụng phần mềm để chuẩn hóa kế hoạch lắp ráp và quy trình thủ công. Sản phẩm này đặt nhân viên đầu tiên và sử dụng bộ dụng cụ khởi động cho các trạm có nhiều công việc khác nhau.

Hệ thống hỗ trợ lắp ráp ActiveAssist của Bosch Rexroth cung cấp công nghệ Công nghiệp 4.0 cho quy trình lắp ráp thủ công. Nó cung cấp cho công nhân hướng dẫn trực quan để dễ dàng hình dung tất cả thông tin cho cả quá trình lắp ráp khác nhau. Nó kết hợp một hệ thống phần mềm cấu hình tự do với một khu vực làm việc nhanh chóng để tìm hiểu. Để hướng dẫn nhân viên thông qua các bước lắp ráp, nó đi kèm các tính năng như máy chiếu, ánh sáng, màn hình cảm ứng, bề mặt ảo và hơn thế nữa.

Giải pháp tất cả trong một kết nối nhân viên với thế giới ảo

Hệ thống hỗ trợ toàn diện hướng dẫn nhân viên có độ chính xác bằng cách chiếu các chỉ dẫn công việc trực tiếp lên bề mặt làm việc bằng máy chiếu. Hệ thống hỗ trợ xác định phôi gia công bằng RFID hoặc mã vạch và sau đó tải các kế hoạch làm việc lên màn hình. Việc báo hiệu các thùng chứa chính xác và các bước công việc từng bước cho phép nhân viên có thể tập hợp các nhiệm vụ phức tạp một cách hiệu quả. Chuyển động của nhân viên cũng có thể được theo dõi qua máy ảnh 3D.

ActiveAssist là một giải pháp kết nối năng động, cung cấp cho nhân viên một trải nghiệm lắp ráp tương tác. Người dùng có thể trang bị các trạm lắp ráp với các chức năng hỗ trợ khác nhau dựa trên nhu cầu. Vì nó là trên một phần mềm dựa trên web, nhiều hệ thống và các trạm lắp ráp có thể được kết nối mạng. Các thành phần phần cứng khác như hệ thống thắt chặt Nexo từ Rexroth có thể được kết hợp, cho phép các thông số thắt chặt được theo dõi và ghi chép lại.

Hải Yến, Phạm Thu Trang