Một nửa số thiết bị iOS đang chạy iOS 12

Chính phủ số - Ngày đăng : 17:19, 16/10/2018

Người dùng Apple đã sử dụng iOS 12 nhanh hơn so với iOS 11.

Hơn một nửa số thiết bị iPhone, iPad và iPod đang chạy iOS 12, phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động của Apple, chỉ hơn ba tuần sau khi hệ điều hành được phát hành. Người dùng đang cập nhật iOS 12 nhanh hơn nhiều so người tiền nhiệm của nó. Theo một tài liệu của ZDNet, iOS 11 cần mất tới 50 ngày để đạt được 50% thiết bị sử dụng.

Sự miễn cưỡng để cập nhật lên iOS 11, và sau đó là nhanh chóng cập nhật lên hệ điều hành mới, có thể là kết quả của một hệ điều hành đầy tai tiếng. Apple đã nhanh chóng đẩy ra các bản cập nhật để giải quyết các lỗi bảo mật và các vấn đề tự động sửa lỗi trong vòng vài tháng phát hành iOS 11. Trong suốt chu kỳ, công ty đã phải vá tất cả mọi thứ từ sự cố micrô cho đến sự cố màn hình của bên thứ 3 khiến iPhone không hồi đáp.

Ngược lại, Apple đã thực hiện một nỗ lực phối hợp với iOS 12 để tăng tính ổn định và cải thiện hiệu suất của iPhone cũ hơn là giới thiệu các tính năng không cần thiết. Hóa ra nếu người dùng không lo lắng về việc cập nhật vô tình làm hỏng chức năng của thiết bị của họ, họ thực sự sẵn sàng tải hệ điều hành mới.

An Nhiên, Phạm Thu Trang