Cách xác định mẫu điện thoại Android

Xã hội số - Ngày đăng : 16:02, 14/10/2018

Với rất nhiều mẫu điện thoại thông minh tràn lan trên thị trường, rất có thể bạn sẽ quên mẫu thiết bị Android của mình. Điều đó có thể xảy ra với tất cả chúng ta. Vì vậy, bạn sẽ làm gì khi không thể nhớ lại mẫu điện thoại của mình?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xác định mẫu điện thoại thông minh Android của bạn, chỉ trong vài giây.

Phương pháp số 1: Từ ứng dụng Cài đặt (Setting) trên điện thoại

Các nhà sản xuất điện thoại luôn cung cấp thông tin thiết bị có liên quan ở đâu đó trong ứng dụng cài đặt.

  1. Mở ứng dụng Cài đặt (Setting)
  2. Tìm và mở tab ‘Giới thiệu về điện thoại’ (About phone)
  3. Tìm kiếm tab 'Mô hình điện thoại' (Model number). Trong đó, nó sẽ hiển thị tên model của thiết bị

Tuy nhiên, có một số nhà sản xuất không cung cấp tên mẫu chính xác của thiết bị trong tab ‘Giới thiệu về điện thoại’. Ngay cả trong trường hợp, chúng tôi vẫn có cách thứ 2.

Phương pháp số 2: Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba

Có rất nhiều ứng dụng Android miễn phí trên Play Store cung cấp cho người dùng danh sách thông tin toàn diện về mô hình chi tiết về thiết bị và phần cứng của bạn.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi đã sử dụng một ứng dụng có tên là ‘Thiết bị của tôi’ (My device), ứng dụng này miễn phí trên PlayStore.

  1. Tải xuống ứng dụng từ Play Store
  2. Mở ứng dụng

Nhấn nút menu nằm ở góc trên cùng bên trái để truy cập menu thông tin đầy đủ. Người dùng có thể xem tất cả chi tiết về hệ điều hành, CPU, pin, máy ảnh, cảm biến của thiết bị của họ.

Trương Khánh Hợp, Nguyễn Tất Hưng