XPO Logistics triển khai 5.000 robot thông minh

Truyền thông - Ngày đăng : 15:28, 11/10/2018

XPO Logistics nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các giải pháp vận chuyển và hậu cần, đã công bố kế hoạch triển khai 5.000 rô bốt thông minh trên khắp các khu vực hậu cần của mình ở Bắc Mỹ và châu Âu.

XPO Logistics to deploy 5,000 collaborative warehouse robots in North America and Europe

Các robot, được thiết kế để cộng tác với con người, sẽ bổ sung cho lực lượng lao động hiện tại của XPO và hỗ trợ tăng trưởng trong tương lai. XPO có quan hệ đối tác chiến lược với nhà sản xuất robot GreyOrange, điều này làm cho XPO trở thành nhà cung cấp hậu cần độc quyền để sử dụng rô-bốt ở Bắc Mỹ, Anh và tám quốc gia châu Âu khác.

Bradley Jacobs, giám đốc điều hành của XPO Logistics, cho biết: “Chúng tôi đã phát triển công nghệ hậu cần của mình để tích hợp tự động hóa thông minh mới nhất và thích nghi với tốc độ cực nhanh. Điều này cho phép chúng tôi cải thiện đáng kể thời gian thực hiện và cắt giảm chi phí. Việc bổ sung 5.000 robot hợp tác sẽ làm cho hoạt động logistics của chúng tôi an toàn hơn và hiệu quả hơn trong việc chọn, đóng gói và phân loại. Đây là những lợi ích quan trọng đối với khách hàng của chúng tôi - đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ thương mại điện tử và đa kênh, nơi tốc độ và độ chính xác là những yếu tố cần thiết để cạnh tranh.

Robot tự động là một phần của hệ thống hàng hóa theo mô-đun, cũng bao gồm các giá lưu trữ di động và các trạm thực hiện. Mỗi robot có thể di chuyển một lô hàng có trọng lượng lên đến 3.500 lb (khoảng 1,6 tấn), đưa nó đến một trạm dừng nơi một công nhân có thể thực hiện tối đa 48 đơn đặt hàng cùng một lúc.

Toàn bộ quá trình được kiểm soát bởi hệ thống quản lý kho độc quyền của XPO. Giải pháp linh hoạt, tốc độ cao này hỗ trợ giao hàng trong ngày và ngày hôm sau bằng cách rút ngắn thời gian giao hàng và giúp nhân viên giảm thiểu thời gian đi bộ trong kho và các lỗi thủ công.

Việc triển khai robot mới nhất của XPO này là một phần trong kế hoạch đầu tư công nghệ có trị giá lên tới 450 triệu USD của công ty trong năm nay. Những cải tiến gần đây khác bao gồm mạng phân phối không gian chia sẻ XPO Direct, tích hợp thoại với Amazon Echo và Google Home để theo dõi việc phân phối hàng hóa nặng ở những chặng cuối cùng và thị trường vận chuyển hàng hóa kỹ thuật số XPO Connect với cơ sở hạ tầng đa phương thức.

Trương Khánh Hợp, An Nhiên