Microsoft sẽ xóa bỏ Skype Classic vào tháng 11

Diễn đàn - Ngày đăng : 07:51, 05/10/2018

Microsoft đang thúc giục mọi người chuyển sang phiên bản 8 càng sớm càng tốt.

Skye app on phoneSkype sẽ bắt đầu di chuyển tất cả người dùng của phiên bản Classic sang phiên bản 8 từ ngày 1/11 trên máy tính để bàn và từ 15/11 trên thiết bị di động và máy tính bảng.

Microsoft đầu tiên cho biết họ sẽ bắt đầu loại bỏ phiên bản cũ của Skype vào đầu tháng 9, nhưng tin tức mới nhất này cung cấp thông tin chính xác hơn về thời điểm dừng hỗ trợ.

Động thái này là một nỗ lực của Microsoft trong việc hợp nhất trải nghiệm trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Cũng giống như toàn bộ hệ sinh thái của Microsoft, gã khổng lồ công nghệ không muốn nó là một trải nghiệm hoàn toàn khác khi người dùng chuyển đổi giữa màn hình máy tính để bàn sang màn hình nhỏ hơn - cho dù là máy tính bảng hay điện thoại di động.

Microsoft cho biết người dùng có thể tiếp tục sử dụng các phiên bản cũ hơn của Skype sau ngày này, nhưng nó khuyên mọi người nên nâng cấp phòng khi phiên bản của họ ngừng hoạt động. Skype sẽ gửi thông báo cho những người sử dụng các phiên bản cũ của Skype vào cuối tháng 10 cảnh báo họ rằng họ có thể mất các tính năng.

"Bản cập nhật từ phiên bản 7 lên phiên bản 8 cho phép chúng tôi hợp nhất trải nghiệm sử dụng Skype trên tất cả các nền tảng di động và máy tính để bàn", Ellen Kilbourne, quản lý dự án tại Skype, cho biết trong bài đăng trên diễn đàn Microsoft Answers. "Không giống như các phiên bản cũ, tất cả các ứng dụng phiên bản 8 được tối ưu hóa để làm việc cùng với kiến ​​trúc dịch vụ đám mây hiện đại, thân thiện với thiết bị di động của chúng tôi, công nghệ cho phép chúng tôi cung cấp các tính năng như nhắn tin video và gọi điện video nhóm di động trong vài năm qua.

"Với trải nghiệm thống nhất và với tất cả các ứng dụng hiện không còn phải hỗ trợ kiến ​​trúc cũ, các nhóm kỹ thuật của chúng tôi có thể cung cấp các tính năng và cải tiến chất lượng cho khách hàng nhanh hơn nhiều".

Đã có một số tranh cãi về việc phiên bản mới nhất của Skype không cung cấp các tính năng giống như các phiên bản trước đó. Microsoft cho biết họ sẽ đem một số tính năng này trở lại.

Microsoft cũng cho biết họ đang thử nghiệm phiên bản tiếp theo của nền tảng VoIP và cộng tác - Skype 14 - có sẵn cho Skype Insiders trên Microsoft Store.

Nguyễn Thùy Linh, Lâm Thị Nguyệt