Úc đẩy mạnh kết nối internet tại Papua New Guinea trước thềm APEC

Diễn đàn - Ngày đăng : 14:11, 27/09/2018

Đầu tư vào Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT) đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tăng phạm vi tiếp cận và chất lượng trong cung cấp dịch vụ. Khi quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế toàn cầu dựa trên tri thức ngày càng diễn ra nhanh, điều quan trọng là tất cả các nước phải khai thác các cơ hội do ICT cung cấp để duy trì tính cạnh tranh.

Kết quả hình ảnh cho Australia To Boost Internet Connectivity Ahead Of APEC Published At 12:00 Pm Investments In Information Communication And Technology (ICT) Play A Critical Role In Advancing Economic Growth, And Increasing The Reach And Quality Of Service Delivery.

Đó là lý do tại sao Chính phủ Úc đang hợp tác với Chính phủ Papua New Guinea để cung cấp một hệ thống internet vệ tinh mới tại các địa điểm Kumul Telikom Holdings ở Gerehu và Boroko, Port Moresby, bao gồm các thiết bị vệ tinh theo dõi các thiết bị đầu cuối và cơ sở hạ tầng hỗ trợ. Điều này sẽ cho phép Papua New Guinea truy cập internet với tốc độ tới 6GB/giây thông qua các vệ tinh quỹ đạo trái đất trung bình. Dự án có giá trị khoảng 20 triệu PGK (đơn vị tiền tệ của Papua New Guinea)

Hệ thống vệ tinh mới sẽ cải thiện độ tin cậy, tốc độ và khả năng của internet ở Papua New Guinea, đem lại các lợi ích kinh tế tiềm năng và phát triển đáng kể cho Papua New Guinea trong tương lai.

Việc phân phối hệ thống vệ tinh vào cuối tháng 10 năm 2018 cũng sẽ đảm bảo dự án cải thiện kết nối internet trong Tuần lễ của các nhà lãnh đạo APEC, hỗ trợ Chính phủ Papua New Guinea tập trung vào nền kinh tế kỹ thuật số như là chủ đề của APEC năm nay.

Thùy Linh, Trương Khánh Hợp