Khách hàng, thị trường, dịch vụ: những vấn đề mấu chốt tại Hội nghị Bộ trưởng Chiến lược ngành bưu chính
Diễn đàn - Ngày đăng : 21:52, 11/09/2018
Thật không may, các nhà khai thác bưu chính dường như bị mắc kẹt trong cái gọi là “tách rời bưu chính khỏi GDP”, nơi mà ngành bưu chính không thể chia sẻ lợi nhuận từ lưu lượng bưu chính tăng vọt do thương mại điện tử thúc đẩy.
Tuy nhiên, có một số mặt tích cực, như ngành Bưu chính ngày càng được xem là đóng góp quan trọng cho Chương trình Phát triển Bền vững 2030, hỗ trợ doanh nghiệp và công dân trong lĩnh vực số hóa, kết nối, bao gồm tài chính và khả năng phục hồi của cơ sở hạ tầng quốc gia.
Trong bối cảnh này, Alex Taylor, cựu phóng viên và nhà báo của BBC, đã khéo léo dẫn dắt cuộc thảo luận về chủ đề này. Ông lần đầu tiên mời Mouhamed Anouar Maarouf, Bộ trưởng Bộ Giao tiếp và công nghệ kỹ thuật số của nước Cộng hòa Tunisia đưa ra bình luận.
Ông Maarouf nói rằng ngành Bưu Chính nên được xem là thực hiện một dịch vụ xã hội, nhưng các quá trình cần thiết để thay đổi để cải thiện các dịch vụ đã được cung cấp cho các công ty và công dân. Ông cho biết để làm như vậy, các nhà khai thác bưu chính phải “đảm bảo chúng ta là một liên kết đáng tin cậy có thể cung cấp các dịch vụ quản trị kỹ thuật số”.
Phát biểu tiếp theo, Bộ trưởng Bộ Kinh tế kỹ thuật số và Bưu điện, Côte d’Ivoire, Claude Isaac Dé, đã đưa ra quan điểm của ông là tập trung vào phát triển, Bộ trưởng nhấn mạnh, “Chúng ta có ý chí chính trị, và cần phải có ý chí chính trị mạnh mẽ cho ngành bưu chính và sự phát triển của nó”.
Bộ trưởng Côte d'Ivoire cũng kêu gọi các cách tiếp cận quan hệ đối tác khu vực công - tư lớn hơn và lưu ý rằng các quan hệ đối tác như vậy “có thể thu hút lòng tin và sự tin cậy trên khắp đất nước”. Nhưng ông cũng đùa rằng: “ppp không chỉ là từ viết tắt của quan hệ đối tác khu vực công - tư, mà còn là viết tắt cho ba từ chuẩn bị, chuẩn bị, và chuẩn bị!”
Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Công nghệ thông tin & Truyền thông Algeria, bà Houda-Imane Faraoun đã đặt mục tiêu vào vấn đề hỗ trợ các doanh nghiệp thua lỗ. Bà cho biết, “Chúng ta không thể thực hiện một hoạt động tạo lợi nhuận trợ cấp cho một hoạt động làm mất mát - điều này không bền vững.”
Nhằm đáp ứng nhu cầu dịch vụ khách hàng tốt hơn, Tổng giám đốc, Bưu điện Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Junsheng Ma, nói: “Khách hàng, thị trường, dịch vụ: ba từ này rất quan trọng đối với chúng tôi và chỉ bằng cách hiểu chúng thì sẽ có một tương lai phát triển.” Sau đó, ông bổ sung, “Chúng tôi đang ở một vị trí duy nhất để cung cấp dịch vụ bởi vì chúng tôi chịu trách nhiệm về dịch vụ tổng quát.”
Một trong những chủ đề quan trọng của hội nghị, và với quan điểm của nhiều tham luận viên, là sự cần thiết phải tin tưởng và tín nhiệm giữa các khách hàng. Các quan điểm khác được thể hiện bao gồm tầm quan trọng của sự hỗ trợ chính sách đối tác khu vực công - tư và nhu cầu nâng cao hình ảnh của ngành bưu chính.