Những điều cần biết về Facebook Open Graph
Diễn đàn - Ngày đăng : 18:17, 11/09/2018
Với hơn 2,23 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng kể từ quý 2 năm 2018, Facebook không còn nghi ngờ gì nữa, chính là mạng xã hội tích cực nhất trên mạng. Nhưng nhiều người không biết chính xác ảnh hưởng của nó đến toàn bộ cuộc sống của mình.
Không chỉ còn là nơi để bắt chuyện và cập nhật tình hình với bạn bè của mình hoặc tương tác với các thương hiệu, Facebook hiện bao gồm toàn bộ các dịch vụ và sản phẩm mà nó đã được bán cho các doanh nghiệp và giúp Facebook kiếm hàng triệu đô, biến nó trở thành một trong những nền tảng có giá trị nhất.
Mặc dù những vụ bê bối như sự cố Cambridge Analytica đã làm thay đổi cách thức tất cả các mạng truyền thông xã hội phải hoạt động, và tin tức gần đây cho thấy công ty đã bị các nhà ảnh hưởng chính trị tại Nga sử dụng để gây ảnh hưởng đến các nền tảng trong cuộc bầu cử ở Mỹ, số lượng người dùng vẫn tiếp tục tăng.
Trên thực tế, nó có một lượng lớn dữ liệu được tạo ra từ các sản phẩm và dịch vụ của mình, nó đã phải xây dựng các trung tâm dữ liệu riêng của mình để lưu trữ thông tin mà nó thu thập và xử lý mỗi ngày. Facebook cũng đã tạo ra các công cụ phát triển riêng của mình để giúp các doanh nghiệp tạo ra các ứng dụng mạnh mẽ để tương tác với các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.
Một trong những công cụ phát triển này là công nghệ Open Graph (OG) cho phép các nhà phát triển liên kết nhiều tính năng của Facebook với các trang web và các ứng dụng khác mà họ đã tạo ra. Một trong những cách mà nó có thể được sử dụng là đăng nhập vào các dịch vụ của bên thứ ba bằng Facebook thay vì phải thiết lập một tài khoản và 'thích', 'chia sẻ' và 'bình luận' một cách dễ dàng.
API Open Graph của Facebook đã tồn tại được gần một thập kỷ và nó đã tạo ra sự khác biệt rõ rệt về mức độ tương tác cho những người thực hiện nó trên trang web của họ, các tuyên bố trên mạng xã hội. Một trong những cách sử dụng phổ biến nhất của Open Graph là công cụ đăng ký, nghĩa là người dùng Facebook có thể đăng nhập vào các dịch vụ của bên thứ ba (chẳng hạn như nền tảng nhận xét, nhà bán lẻ hoặc diễn đàn) bằng thông tin đăng nhập Facebook của họ thay vì phải đăng ký tài khoản riêng và phải nhớ một tên người dùng và mật khẩu khác.
Đối với các nhà phát triển, điều này có nghĩa là họ không phải dành nhiều thời gian để phát triển một quá trình đăng ký hoặc một cơ sở dữ liệu nơi tất cả các thông tin được lưu trữ - Facebook đã thực hiện điều đó cho họ.
Tuy nhiên, Open Graph không chỉ cung cấp dữ liệu cho các trường đăng nhập - nó còn cung cấp phương tiện cho người dùng 'thích', 'chia sẻ' hoặc 'nhận xét' về nội dung từ bên trong trang web, thay vì họ phải tìm kiếm bài đăng trên Facebook. Điều này cũng có nghĩa là hệ thống bình luận của Facebook có thể được tích hợp vào trang web, cung cấp một cách dễ dàng để khách hàng truy cập và tương tác với nội dung bằng cách sử dụng hồ sơ của chính họ, theo cách quen thuộc với họ.
Về mặt cam kết, việc sử dụng Open Graph cung cấp các công cụ để khách hàng có thể tương tác ngay lập tức đồng thời tránh việc phải tạo các nút và tính năng tùy chỉnh để thực hiện các chức năng tương tự.
Một tính năng xã hội mạnh mẽ khác mà phiên bản mới nhất của Open Graph cho phép chính là khả năng cho phép các trang web đã được 'thích' bởi một người gửi nội dung đến trang Facebook của người đó, sau đó họ có thể tương tác và chia sẻ.
Không giống như sao chép và dán liên kết, việc sử dụng Open Graph để giúp lan truyền và chia sẻ trang web hoặc nội dung của dịch vụ nổi bật hơn theo cách nội dung được hiển thị giữa hàng vạn những tin tức xã hội trên Facebook.
Về cơ bản, Open Graph giúp các công ty và thương hiệu khai thác tìm cách quảng cáo 'truyền miệng' với định dạng kỹ thuật số.
Người dùng Open Graph sẽ được cung cấp dữ liệu về cách nội dung của họ hoạt động trên Facebook, chẳng hạn như đánh giá số lượng 'lượt thích' mà một sản phẩm mới có thể đã nhận hoặc giúp phân tích những gì người hâm mộ hoặc khách hàng của họ thấy thú vị bằng cách đánh giá những nội dung trên trang web của họ đang được chia sẻ trên Facebook.
Đối với các nhà tiếp thị quan tâm đến việc thúc đẩy thương hiệu của công ty của mình trên Facebook, Open Graph được cho là một công cụ cần phải có. Nhưng nó đòi hỏi một mức độ khéo léo để đảm bảo khách hàng, khách truy cập và người dùng được vẫn tham gia nhưng không cảm thấy thương hiệu đang thúc đẩy bản thân một cách quá mạnh mẽ. Nếu được sử dụng một cách hợp lý, Open Graph có thể là sự khác biệt khiến một công ty trở thành một doanh nghiệp thành công, tuy nhiên cũng có thể khiến doanh nghiệp đó mờ dần vào tối tăm.