Những món quà ý nghĩa cho giảng viên, sinh viên Học viện công nghệ BCVT

Sách và cuộc sống - Ngày đăng : 10:41, 10/09/2018

Nhân ngày khai giảng năm học mới, Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT) đã nhận được những món quà ý nghĩa thể hiện tấm lòng và sự ủng hộ của các doanh nghiệp để giúp Học viện tiếp tục phát triển

Cụ thể, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã trao tặng phòng Lab mạng di động thế hệ 4 trị giá 5 tỷ đồng. Samsung Việt Nam đã trao tặng 20 suất học bổng trị giá 1 tỷ đồng và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã trao tặng 150 triệu đồng đóng góp vào Quỹ học bổng của Học viện.

Tại Lễ khai giảng, Quyền Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết Học viện công nghệ BCVT phải có nhiều phòng Lab, nhiều hơn các phòng thiết bị thực hành, nhiều hơn cả các giảng đường. Hãy tìm các hỗ trợ từ các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp. Chính các doanh nghiệp cũng muốn đưa thiết bị vào trường để sinh viên quen với thiết bị của họ như Viettel, VNPT đã sản xuất được hầu hết các thiết bị mạng viễn thông, thiết bị đầu cuối, thiết bị made-in Vietnam sẽ được sử dụng trong mạng viễn thông Việt Nam. Viettel có thể tặng trường mạng viễn thông hoàn chỉnh, bao gồm đủ thành phần, để sinh viên có thể lắp đặt, khai báo để tính cước thuê bao. Cũng có thể dùng mạng này để các thầy cô và sinh viên nghiên cứu phát triển các ứng dụng mới. Sinh viên Việt Nam thực hành, nghiên cứu trên thiết bị Việt Nam, công nghệ Việt Nam, để khi ra trường sẽ xây lên một mạng viễn thông Việt Nam. Đó là niềm tự hào Việt Nam.

Đại diện Tập đoàn Viettel trao tặng phòng lab mạng di động thế hệ 4

Đại diện Samsung Việt Nam tặng 20 học bổng

Đại diện Ngân hàng Agribank tặng học bổng

Thay mặt đơn vị đóng góp ủng hộ để giảng viên, sinh viên Học viện có thêm điều kiện giảng dạy và học tập, ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Viettel bày tỏ xúc động khi được tham dự Lễ khai giảng của Học viện.

Phó Tổng Giám đốc Tào Đức Thắng cho biết đây là món quà ý nghĩa của Tập đoàn Viettel cho Học viện. Đây là phòng Lab mô phỏng hệ thống mạng di động thế hệ 4 khép kín gồm có tổng đài, thiết bị E Node B 4G, có truyền dẫn, có hệ thống tính cước, quản lý thuê bao…  do các kỹ sư Viettel thiết kế riêng cho việc giảng dạy thực hành cho sinh viên Học viện. Đây cũng là một sự gửi gắm của những người đi trước cho các bạn sinh viên, là sự truyền cảm hứng cho các bạn tin rằng người Việt Nam có thể làm chủ được hệ thống thông tin hiện đại..

Thay mặt Học viện, Giám đốc Vũ Văn San đã chân thành cảm ơn những hỗ trợ quý báu của các đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ, đồng hành cùng Học viện trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực ICT cho đất nước.

Lan Phương