Người sử dụng đã có thể cài đặt Windows 95 trên macOS, Windows và Linux

Xã hội số - Ngày đăng : 22:40, 28/08/2018

Windows 95 là hệ điều hành hiện được sử dụng làm thước đo trên các thiết bị và nền tảng hiện đại. Chúng tôi đã thấy hệ điều hành phổ biến của Microsoft xuất hiện trên Apple Watch, đồng hồ thông minh Android Wear và thậm chí cả Xbox One. Hôm nay, ai đó đã tiến một bước xa hơn và biến Windows 95 thành một ứng dụng mà bạn có thể chạy trên MacOS, Windows và Linux.

Nhà phát triển Slack Felix Rieseberg chịu trách nhiệm cho ứng dụng này, dựa trên một dự án web hiện có hỗ trợ Windows 95, Windows 98 và một loạt các hệ điều hành cũ hơn. Bây giờ những người yêu thích có thể sử dụng với Windows 95 trong một ứng dụng điện tử. Rieseberg đã xuất bản mã nguồn và trình cài đặt ứng dụng cho dự án này trên Github và các ứng dụng như Wordpad, trình quay số điện thoại, MS Paint và Minesweeper đều chạy như bạn mong đợi. Điều đáng buồn, Internet Explorer không có đầy đủ chức năng để tải trang.

Ứng dụng chỉ có dung lượng 129MB và bạn có thể tải xuống ứng dụng này tại Github cho cả hai hệ điều hành MacOS và Windows. Một khi Windows 95 chạy nó đáng ngạc nhiên chỉ mất khoảng 200MB RAM, ngay cả khi chạy tất cả các tiện ích hệ thống Windows 95 cũ, ứng dụng và trò chơi. Nếu bạn gặp phải bất kỳ sự cố nào với ứng dụng, bạn có thể cài đặt lại phiên bản Windows 95 bên trong ứng dụng và bắt đầu lại. Tận hưởng chuyến đi quirky này xuống làn đường bộ nhớ.

Hồng Phương, Trịnh Đình Trọng