Ứng dụng giúp tiết kiệm pin cho điện thoại thông minh

Diễn đàn - Ngày đăng : 16:14, 20/08/2018

Đã có nhiều công ty đưa ra các giải pháp pháp tiết kiệm pin khác nhau cho điện thoại thông minh. Tuy nhiên điều này thường ảnh hưởng đến hiệu suất và chức năng của điện thoại. Tại đại học Waterloo, các nhà nghiên cứu đã tạo ra một ứng dụng có thể kéo dài tuổi thọ pin của điện thoại thông minh mà không ảnh hưởng đến hiệu suất.

Ứng dụng này được thiết kế khá phù hợp với nhiều điện thoại Android, cụ thể là bởi vì nó tận dụng được lợi thế của các tính năng đa cửa sổ. Về cơ bản ứng dụng này hoạt động theo phương thức là bất cứ khi nào các ứng dụng được mở ở các cửa sổ, nó sẽ làm giảm mức độ sáng của các ứng dụng không quan trọng, do đó sẽ giúp giảm lượng tiêu thụ pin của điện thoại.

Kshirasagar Naik, giáo sư tại khoa Kỹ sư Điện và Máy tính của trường đại học Waterloo cho biết, “Chúng tôi đã phát triển một ứng dụng mà người dùng có thể cài đặt trên thiết bị của họ và sử dụng để giảm độ sáng của các ứng dụng không quan trọng. Do đó, khi bạn sử dụng một ứng dụng, độ sáng của cửa sổ khác sẽ giảm xuống vì vậy làm giảm mức tiêu thụ năng lượng của thiết bị ”.

Dựa trên thử nghiệm ứng dụng này với 200 người dùng điện thoại thông minh, đã phát hiện ra rằng ứng dụng có thể kéo dài tuổi thọ pin ít nhất là 10%, và nhiều nhất là 25%. Nhưng thật không may là cộng đồng chưa thể tải ứng dụng tại thời điểm này, cộng với đó cũng là những hạn chế cụ thể là cách ứng dụng này hoạt động chỉ trên OLED và không phải màn hình LCD. Tuy nhiên, đây là một tính năng thú vị và hy vọng Google hoặc các OEM Android khác sẽ xem xét trong tương lai.

Hồng Phương, Trịnh Đình Trọng