Bằng chứng về việc xuất hiện Face ID trên 3 mẫu iPhone ra mắt năm 2018

Diễn đàn - Ngày đăng : 09:57, 15/08/2018

Cách bảo mật yêu thích mới mà Apple đang sử dụng là bảo mật mở khóa bằng khuôn mặt.

True Depth for all!

Nhà cung cấp chính về các thành phần linh kiện cho công nghệ Face ID của Apple công bố sự gia tăng lớn về số đơn đặt hàng về các linh kiện này. Điều này càng làm rõ hơn những tin đồn về việc 3 iPhone được ra mắt vào mua thu năm 2018 sẽ đều được trang bị Face ID.

Lumentum là công nghệ tạo ra các laser phát ra bề mặt dọc (VCSEL), cho phép cảm biến 3D. Lumentum đã kiếm được 301 triệu đô la vào cuối quý 2, cao hơn dự kiến ​​là 287 triệu đô la. Lượng đơn đặt hàng của VCSEL tăng lên như vậy nhờ những đơn hàng từ Apple.

Nhà cung cấp linh kiện thực cho iPhone X đã báo cáo doanh thu tốt hơn so với dự đoán, hy vọng rằng, vào mùa thu này Apple sẽ cho ra mắt 3 mấu iPhone đều có cảm biến AR/3D.

Mùa thu này, Apple dự kiến ​​sẽ phát hành ba mẫu iPhone mới: một chiếc iPhone X có kích thước lớn hơn, một chiếc iPhone X Plus, và một mẫu có chi phí thấp hơn, có lẽ được gọi là iPhone 9. Trong dòng sản phẩm hiện tại, chỉ có iPhone X có Face ID nhưng đã có những báo cáo rằng "iPhone 9" sẽ có cùng hệ thống camera TrueDepth như iPhone X - có nghĩa là Face ID, Animoji (một “loại” thể hiện biểu tượng cảm xúc (emoji) mới kết hợp giữa những nhân vật hoạt hình và công nghệ AR. Animoji hiện tại được xem là tính năng độc quyền của iPhone X do đây là thiết bị duy nhất hỗ trợ Face ID) và Memoji có thể đến với tất cả các iPhone mới, không chỉ có ở những chiếc iPhone "cao cấp".

Những con số mới nhất từ ​​Lumentum đã củng cố chắc chắn hơn những khả năng đó. Vì vậy, trong khi không có gì là chắc chắn cho đến khi Apple ra mắt sản phẩm, bạn có thể muốn bắt đầu suy nghĩ về Animoji của mình.

Phạm Thu Trang, Thanh Hương