Olympics Tokyo 2020 sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt

Diễn đàn - Ngày đăng : 22:10, 13/08/2018

Theo như thông báo của Ban tổ chức gần đây, Tokyo 2020 sẽ là Thế vận hội đầu tiên triển khai công nghệ nhận dạng khuôn mặt để tăng cường an ninh xung quanh tất cả các điểm tổ chức.

NEC Green Rockets' rugby player Teruya Goto poses with the face recognition system for Tokyo 2020 Olympics and Paralympics, which is developed by NEC corp, during its demonstration in Tokyo, Japan, August 7, 2018.

Reuters cho biết các nhà tổ chức Olympics đang hợp tác với NEC, một công ty công nghệ thông tin và viễn thông của Nhật Bản, để phát triển hệ thống nhận diện khuôn mặt triển khai tại sự kiện thể thao toàn cầu.

Công nghệ này đã được trình bày trước các phương tiện truyền thông tại một sự kiện tuần này ở Tokyo và sẽ sử dụng chip IC trong thẻ nhận dạng để tự động xác minh danh tính của những người nhập hơn 40 địa điểm, theo dịch vụ dây điện.

Để tạo thuận lợi, hơn 300.000 vận động viên và nhân viên của Thế vận hội sẽ phải gửi ảnh đến cơ sở dữ liệu trước khi Thế vận hội bắt đầu vào tháng 7 năm 2020.

“Mỗi lần vào địa điểm tổ chức của thế vận hội, họ sẽ được kiểm tra an ninh”, người đứng đầu an ninh Tokyo Tsuyoshi Iwashita giải thích.

Tuy nhiên, hệ thống nhận dạng khuôn mặt sẽ không nhắm vào khán giả.

Tokyo không phải lúc nào cũng có đủ không gian để kiểm tra an ninh hoặc thậm chí không gian để chờ kiểm tra bảo mật. Khi các sự kiện đang diễn ra, chúng tôi mong đợi nhiều người đến và thời tiết sẽ rất nóng. Đây là lý do tại sao chúng tôi giới thiệu công nghệ nhận dạng khuôn mặt này, ”Iwashita nói thêm.

Công nghệ này đã được thử nghiệm trong Thế vận hội Rio 2016.

"Hệ thống nhận dạng khuôn mặt có thể chính xác tới 99,7%", phó chủ tịch NEC Masaaki Suanuma nói.

Hồng Phương, Trịnh Đình Trọng