Thị trường UC đang cách mạng hóa thái độ làm việc của nhân viên

Truyền thông - Ngày đăng : 17:30, 08/08/2018

Ý nghĩa của UC (Unified Communications - Truyền thông hợp nhất) nằm trong khả năng sử dụng các xu hướng công nghệ mới nhất, nhà nghiên cứu John Brett tại Nexus Open Systems cho biết.

Truyền thông hợp nhất (UC) bắt đầu với một tầm nhìn tiên phong cho một nền tảng tích hợp với hệ thống điện thoại, video và email, cho phép người dùng tương tác hiệu quả từ bất kỳ vị trí nào trong thời gian thực.

Vào năm 2018, rõ ràng là UC đã đóng vai trò không thể thiếu trong sự phát triển của môi trường làm việc hiện đại, hỗ trợ năng suất của con người thông qua việc sử dụng công nghệ. Do đó, nó có vẻ là một điểm thích hợp để xem xét các công cụ giao tiếp kinh doanh đã tiến triển như thế nào, và quan trọng hơn là thời đại tiếp theo của UC nắm giữ cho các doanh nghiệp.

Cách chúng ta sống và làm việc đã thấy những thay đổi lớn trong những năm gần đây, và khả năng kết nối trở nên không thể thiếu trong xã hội toàn cầu của chúng ta. Một báo cáo năm 2017 của Deloitte chỉ ra rằng hơn 50% lao động ở Anh được khảo sát đã sử dụng điện thoại thông minh của họ cho ít nhất một hoạt động liên quan đến kinh doanh. Hơn nữa, 19% những cá nhân này thú nhận sử dụng điện thoại thông minh của họ cho mục đích kinh doanh bên ngoài công việc.

Các số liệu thống kê phản ánh mức độ tin cậy của phần lớn các nhân viên của Anh trên các thiết bị cá nhân của họ, và mức độ mà công nghệ di động đã tiến triển. Với điều này trong tâm trí, các nền tảng UC ngày càng có sẵn như các ứng dụng thân thiện với điện thoại thông minh, hỗ trợ lối sống năng động của các nhân viên hiện đại.

Ý nghĩa tiếp tục của UC nằm ở khả năng sử dụng các xu hướng công nghệ mới nhất. Đột phá trong nhận dạng giọng nói, phần mềm đám mây và Trí tuệ nhân tạo (AI) đều đã biến đổi các công cụ cộng tác, giúp nhân viên có thể giao tiếp không chỉ trên các phòng khác nhau, mà thậm chí cả các quốc gia và múi giờ khác nhau.

Hội thảo và triển lãm doanh nghiệp tháng 3 năm 2018 tại Florida đã phác thảo xu hướng sắp tới trong các hợp tác với UC và doanh nghiệp, với một số công ty công nghệ toàn cầu có ảnh hưởng nhất trên thế giới từ Facebook đến Google ra mắt nền tảng cộng tác chuyên nghiệp của họ.

Các dịch vụ web của Amazon đã cung cấp một bản trình bày trên dịch vụ Alexa for Business Service, sử dụng chatbot của Amazon như một trợ lý cá nhân cho người lao động. Nó sẽ thu hút những người dùng có thể quản lý lịch biểu bằng giọng nói, bắt đầu cuộc họp và lập trình các kỹ năng cụ thể vào thiết bị. Bằng cách này, nhân viên có thể thực hiện các nhiệm vụ hiệu quả hơn và hợp lý hóa khối lượng công việc của họ, điều gì đó mang lại lợi ích cá nhân nhiều như hiệu quả kinh doanh.

UC vẫn là một lĩnh vực sinh lợi trong số những người khổng lồ công nghệ, người nhận ra nhu cầu về những sản phẩm này với người dùng cuối. Trong một xã hội hòa hợp hơn với sức khỏe tinh thần tại nơi làm việc, sự cộng tác của doanh nghiệp là điều cần thiết để hỗ trợ hoàn toàn và giảm căng thẳng cho các nhân viên cá nhân.

Các khả năng của UC hiện nay vượt quá khả năng nhắn tin đơn giản qua các hệ thống gửi thư và gọi điện: những công cụ này giúp tăng cường quá trình làm việc. Sự ra đời của “thông tin liên lạc thông minh” đánh dấu một giai đoạn mới trong hành trình hợp tác làm việc. Sự ra mắt của Microsoft Teams vào tháng 9 vừa qua thể hiện chiến lược Truyền thông thông minh: một bộ công cụ gắn kết giúp làm phong phú thêm toàn bộ chu trình làm việc. Các nhóm tích hợp Skype for Business và cho phép người dùng nhắn tin nhanh, trò chuyện video, chia sẻ tài liệu và tệp, tham gia cuộc họp và lên kế hoạch chương trình nghị sự, tất cả từ một trung tâm.

Vào tháng 3, các nhóm đã công bố các tính năng sắp tới như ghi hình đám mây, chia sẻ cuộc họp di động và tương tác bằng giọng nói. Những tiến bộ như vậy có thể được thực hiện bởi sự phát triển trong công nghệ AI, mà đang thấy sự gia tăng sự hấp thu trong các dịch vụ doanh nghiệp.

Truyền thông hợp nhất chắc chắn đã nhận ra mục tiêu ban đầu của nó cho một lực lượng lao động năng động và hiệu quả hơn. Hơn nữa, nó đã chứng minh khả năng phát triển và thích nghi với nhu cầu của thế kỷ 21, nhân viên di động yêu cầu truy cập theo yêu cầu vào cơ sở dữ liệu kinh doanh. Trong một xã hội nơi giao tiếp không bị cản trở bởi biên giới vật lý hoặc địa lý, UC tạo điều kiện cho sự cộng tác và thành thạo thực sự hiện đại.

Mở rộng được đặt làm từ khóa cho tương lai của UC với các công ty công nghệ lớn tăng cường các công cụ cộng tác với công nghệ tiên tiến. Cuối cùng, các doanh nghiệp tích hợp các công cụ thông minh vào các quy trình kinh doanh hàng ngày có thể hỗ trợ nhân viên tốt hơn và thúc đẩy hiệu suất kinh doanh của họ lên tầm cao mới.

Trương Khánh Hợp, Mai Linh, Lâm Thị Nguyệt