Các dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất trong năm 2018

Xu hướng - Dự báo - Ngày đăng : 16:13, 01/08/2018

Điều quan trọng nhất cần cân nhắc khi lựa chọn dịch vụ lưu trữ đám mây chính là sự tiện lợi. Nếu bạn hoàn toàn gắn bó với Google, Apple hoặc hệ sinh thái của Microsoft, dịch vụ lưu trữ đám mây đi kèm chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có một vài cân nhắc khác để xem xét như giá cả, tính năng và khả năng sử dụng. Dựa trên những đặc tính khác biệt này, dưới đây là các tùy chọn lưu trữ đám mây tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn để sử dụng.

Carbonite (lưu trữ không giới hạn)

Carbonite là lựa chọn tốt nhất cho không gian lưu trữ không giới hạn - hoàn hảo cho bất kỳ ai có hàng nghìn bức ảnh có độ phân giải cao hoặc các bộ sưu tập phim và nhiều thứ khác. Dịch vụ dựa trên đám mây này tự động tải tất cả các tệp bạn muốn (dưới 4GB – những thứ có dung lượng lớn hơn phải được tải lên theo cách thủ công) lên đám mây từ nhiều thiết bị khác nhau. Chế độ tự động sao lưu sẽ giữ an toàn cho ảnh và tệp gần đây của người dùng.

Về mặt hỗ trợ nền tảng, Carbonite có dịch vụ cho Windows và MacOS cũng như các ứng dụng dành cho Android và iOS. Carbonite cung cấp một số gói bộ nhớ dữ liệu với các mức giá khác nhau. Gói lưu trữ cơ bản có giá 72 USD một năm và cung cấp bản sao lưu đầy đủ cho một máy tính. Carbonite cũng cung cấp các dịch vụ cao cấp, như bản sao lưu cục bộ, nhưng những dịch vụ cao cấp này sẽ có giá cao hơn.

Dropbox

Lý do cho sự thành công của Dropbox rất đơn giản. Dịch vụ này có đầy đủ tính năng và dễ sử dụng. Mặc dù một số dịch vụ cung cấp nhiều dung lượng miễn phí ban đầu như - Google Drive, Mega, iCloud và những dịch vụ khác, nhiều hơn dung lượng 2GB của Dropbox - nhiều khách hàng dường thấy hệ thống phần thưởng cho việc giới thiệu của Dropbox là không thể cưỡng lại (tối đa 16GB dung lượng trống).

Thêm nữa, tài khoản khởi điểm chỉ từ 8,25USD/tháng cho các gói đăng ký hàng năm (hoặc 9,99 USD/ tháng khi thanh toán hàng tháng) cho 1TB và DropBox cũng cung cấp các gói chuyên nghiệp với nhiều tính năng hơn với chi phí cao hơn. Dropbox cũng hỗ trợ các thiết bị di động bao gồm Android, iPhone, iPad, Windows Mobile 10 và Kindle Fire.

Dropbox tự hào về khả năng chia sẻ tuyệt vời. Mời ai đó chia sẻ một thư mục Dropbox cụ thể với bạn và thư mục đó sẽ xuất hiện ngay trên màn hình của họ. Bạn cũng có thể gửi liên kết tới một tài liệu hoặc hình ảnh riêng lẻ. Ngoài ra, các thư mục với đầy đủ các hình ảnh có thể được xem như một thư viện, làm cho Dropbox trở thành một lựa chọn khả thi để chia sẻ hình ảnh đối với Imgur và Flickr.

Google Drive

Google Drive rất tuyệt vời cho bất kỳ ai ưa thích hệ sinh thái của Google. Gã khổng lồ web phát triển mạnh khi tích hợp với các dịch vụ khác của Google, như Gmail và Google Documents. Thực tế, gần đây Google đã liên kết một số dịch vụ của mình và giờ đây Google Drive thực sự đã tích hợp Google Docs, Sheet và Slide. Với mức giá thấp, gần như không đáng là gì, người dùng sẽ nhận được 15 GB dung lượng Google Drive cho các tệp, Gmail và Google Photos. Nâng cấp có giá 2 USD/tháng cho 100GB, 10 USD/ tháng cho 1TB và 100 USD/ tháng cho 10TB. Hỗ trợ di động bao gồm iPhone, iPad và Android.

Việc đăng ký hết sức đơn giản như đăng nhập bằng địa chỉ Gmail và mật khẩu. Từ đó, Google Drive xuất hiện ngay trong thanh công cụ Google của người dùng, chỉ cần một cú nhấp chuột từ hộp thư email của người dùng. Người dùng có thể kéo và thả tệp thẳng vào trình duyệt của mình hoặc tải ứng dụng dành cho máy tính để bàn để có quyền truy cập vào Google Drive dưới dạng một thư mục, giống như với Dropbox.

Các tính năng nổi bật của Google Drive là các công cụ chia sẻ và cộng tác. Nhờ việc tích hợp với Gmail và các dịch vụ khác của Google, người dùng có thể chia sẻ tệp bằng một cú click chuột, có hoặc không yêu cầu mật khẩu. Khi người dùng làm việc với các đối tác trên cùng một tệp, bảng tính hoặc bản trình bày, riêng biệt hoặc ngay cùng một lúc, Google Drive sẽ đánh dấu đóng góp của từng người với các nhãn màu khác nhau để làm rõ những gì đã thay đổi.

Microsoft One Drive

OneDrive đã trải qua một số cập nhật quan trọng trong vài năm qua và hiện là nền tảng vững chắc cho các giải pháp năng suất tổng thể của Microsoft. Microsoft OneDrive có một điểm u tốt hơn so với các hệ thống lưu trữ đám mây khác, nó là một trong số ít các dịch vụ hỗ trợ Windows phone và Xbox. Thay vào đó, dịch vụ đám mây của Microsoft cung cấp một gói hoàn chỉnh.

Nếu bạn không có lý do chính đáng để chọn một dịch vụ khác, thì tốt nhất hãy chọn OneDrive. Hơn nữa, nếu bạn đã mua hệ sinh thái Windows 10 của Microsoft, thì OneDrive là giải pháp tốt nhất cho bạn. Nó cung cấp một lượng dung lượng trống lớn (5GB), cùng với những nâng cấp không quá tốn kém và khả năng nhận 1TB dung lượng lưu trữ với thuê bao Office 365. Chiến lược đa nền tảng của Microsoft có nghĩa là nó hỗ trợ di động một cách mạnh mẽ, bao gồm cả điện thoại Windows, Android, iPhone và iPad.

Bạn cũng có thể đăng ảnh trực tiếp từ OneDrive lên Facebook, LinkedIn, Twitter và các trang web mạng xã hội khác, đó là lợi ích khiến tiết kiệm thời gian. Dịch vụ này cũng cung cấp khả năng truy cập từ xa tích hợp. Từ trang web OneDrive.com, bạn có thể truy cập vào bất kỳ máy tính cá nhân nào được liên kết với tài khoản của bạn đã cài đặt ứng dụng khách OneDrive, ngay cả khi các tệp chưa được tải lên OneDrive.

OneDrive là một trong những dịch vụ duy nhất tích hợp với ứng dụng Web Office miễn phí, cho phép bạn làm việc cộng tác trên các dự án, giống như trong Google Documents. Tuy nhiên, Office Web Apps có lợi thế là mở các tài liệu Word, PowerPoint và Excel một cách liền mạch, tránh mọi lỗi định dạng. OneDrive duy trì 25 phiên bản gần đây nhất của mỗi tệp, vì vậy nếu đối tác thực hiện một thay đổi bạn không thích, bạn có thể dễ dàng trả về về phiên bản cũ hơn.

iCloud

Thật tuyệt vời nếu bạn sử dụng iTunes làm trung tâm truyền thông trung tâm của mình. iCloud cung cấp 5GB bộ nhớ miễn phí, trong khi nâng cấp lên 50 GB sẽ có giá 1 USD/ tháng, 200GB chỉ với 3 USD/ tháng và 2TB với 10 USD/ tháng. Các mục được tải xuống từ iTunes sẽ không được tính vào giới hạn bộ nhớ của bạn, nhưng lưu ý rằng thiết bị iOS sử dụng iCloud để sao lưu và chỉ với riêng thiết bị đó, bạn có thể nhanh chóng sử dụng hết dung lượng lưu trữ.

iCloud cũng hoạt động như một trung tâm chia sẻ phương tiện, hoạt động chặt chẽ với bộ sản phẩm dựa trên đám mây của Apple, iWork. Nó bao gồm một trình xử lý văn bản, một trong số những thứ có thể được chia sẻ với những người dùng iCloud khác, tất cả đều có giao diện trông đẹp mắt hơn và nhiều mô-đun hơn Google Docs. Tuy nhiên, Apple không thể cạnh tranh với mức giá của Google hoặc tính phổ quát của tài khoản Google.

Box

Box là một dịch vụ toàn diện, cung cấp một giải pháp thay thế hấp dẫn cho những người dùng cảnh giác với việc đặt lượng thông tin ngày càng lớn trong sự kiểm soát của Google, Apple hoặc Microsoft. Hỗ trợ di động cho tất cả các tài khoản bao gồm Android, iPhone và iPad.

Tài khoản miễn phí bắt đầu ở mức 10 GB và tài khoản Starter cung cấp 100 GB bộ nhớ với 5USD/ tháng. Ngoài ra còn có các gói kinh doanh cung cấp thêm dung lượng và khả năng, chẳng hạn như phiên bản lịch sử, chia sẻ được bảo vệ bằng mật khẩu và khả năng tìm kiếm. Tất cả các tài khoản, ngay cả những tài khoản miễn phí, cho phép bạn chia sẻ tệp hoặc thư mục với một liên kết. Box cũng tích hợp khả năng thêm nhận xét và phân công nhiệm vụ để dễ dàng cộng tác và quản lý quy trình làm việc.

Trương Khánh Hợp