Nokia và T-Mobile US ký kết thỏa thuận phát triển mạng 5G lớn nhất trên thế giới

Diễn đàn - Ngày đăng : 15:35, 01/08/2018

Mới đây, T-Mobile US và Nokia đã ký kết thỏa thuận phát triển mạng 5G lớn nhất thế giới và nâng cấp hệ thống mạng không dây trị giá 3,5 tỷ USD.

Kết quả hình ảnh cho Nokia, T-Mobile US agree $3.5 billion deal, world's first big 5G award

Thỏa thuận này rất quan trọng đối với cả 2 bên, đặc biệt là chi nhánh Nokia của Phần Lan, kết quả đánh giá của nó đã bị xếp loại thấp suốt nhiều năm do triển khai chậm, nhu cầu đối với mạng 4G hiện có và nhà đầu tư nghi ngờ về việc liệu hợp đồng 5G có bắt đầu tăng lợi nhuận vào cuối năm nay hay không.

Mạng 5G hứa hẹn sẽ cung cấp tốc độ nhanh hơn cho người dùng điện thoại di động và giúp mạng trở nên nhạy hơn và đáng tin cậy hơn cho sự phát triển cuối cùng của tự động hóa công nghiệp mới, giám sát y tế, xe hơi không người lái và các hoạt động kinh doanh khác.

Tuy nhiên, các nhà khai thác viễn thông trên toàn thế giới đã phải lo ngại về việc nâng cấp thương mại các mạng hiện có, với nhiều công nghệ 5G đơn giản như một cách để tăng khả năng thay vì các tính năng mới.

Điều khoản của cuộc gọi giao dịch cho Nokia để cung cấp một loạt phần cứng, phần mềm và dịch vụ 5G sẽ cho phép T-Mobile tận dụng luồng khí được cấp phép để phân phối rộng trên phổ 600 megahertz và dung lượng cực cao trên 28 sóng vô tuyến khu vực đô thị buôn bán, các công ty cho biết.

Nokia sẽ cung cấp cho T-Mobile nền tảng truy cập vô tuyến AirScale cùng với phần cứng, phần mềm và dịch vụ tăng tốc được kết nối với đám mây.

Ngành kinh doanh thiết bị mạng, được dẫn dắt bởi ba công ty lớn - Huawei HWT.UL của Trung Quốc, Nokia và Ericsson (ERICb.ST) của Thụy Điển - đã phải vật lộn với việc tăng trưởng vượt bậc kể từ khi thiết bị di động 4G hiện tại đạt đỉnh vào năm 2015.

Trương Khánh Hợp, Mai Linh