Chuỗi cung ứng chăm sóc sức khỏe cần một cuộc cách mạng công nghệ

Xã hội số - Ngày đăng : 15:22, 01/08/2018

Đã đến lúc chuỗi cung ứng chăm sóc sức khỏe chuyển mình từ một công nghệ lạc hậu trở thành một nhà lãnh đạo công nghệ - hoặc ít nhất là ở đâu đó ở giữa.

Hãy suy nghĩ về số lượng vật dụng bạn sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của bạn đã hơn 20 tuổi. Nhiều khả năng, xe hơi, thiết bị di động và thiết bị gia dụng của bạn đều dưới 20 tuổi. Ngược lại, nhiều thiết bị được sử dụng trong ngành y tế, các mặt hàng có nghĩa là để đảm bảo sức khỏe của mọi người và cứu mạng sống, sử dụng công nghệ 20 tuổi. Đã đến lúc chuyển đổi chuỗi cung ứng chăm sóc sức khỏe.

So với các thị trường khác, như ngành công nghiệp công nghệ cao, sự thay đổi đã dần dần trong lĩnh vực thiết bị y tế. Công nghệ không thúc đẩy ngành công nghiệp thiết bị y tế, liệu pháp đã được chứng minh.

Điều trị kết hợp với các yêu cầu của một ngành công nghiệp được quy định, tạo ra một tốc độ thay đổi không phù hợp với công nghệ tồn tại trong các sản phẩm của họ. Cách tiếp cận bảo thủ để phát triển sản phẩm và khởi chạy được xây dựng bởi các cơ quan quản lý như Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ ảnh hưởng đến tốc độ thay đổi và các chế phẩm phát hành mới ra thị trường. Quy trình phê duyệt nghiêm ngặt này là điều mà tất cả chúng ta đều có thể biết ơn.

Chi phí đáng kể để tái chứng nhận cũng như độ phức tạp tuyệt đối của cả sản phẩm và quy trình đã khiến các nhà sản xuất không đánh giá lại chuỗi cung ứng chăm sóc sức khỏe. Ngành công nghiệp thiết bị y tế và ngành công nghiệp chẩn đoán khoa học đời sống giống như các ngành công nghiệp dao cạo. Trong khi bạn có thể tiếp tục nâng cao lưỡi dao cạo, điều này không có nghĩa là bạn cần phải thiết kế lại dao cạo chính nó. Suy nghĩ tương tự áp dụng cho chăm sóc sức khỏe.

Việc thiết kế lại các sản phẩm hiện có hoặc tung ra sản phẩm mới không phải là ưu tiên nếu chúng không cần thiết trên thị trường. Rủi ro tái chứng nhận, lợi tức đầu tư thiết kế sản phẩm mới và sự an toàn của bệnh nhân kéo dài tuổi thọ sản phẩm mở rộng là 10-15 năm như bình thường.

Thật không may, đó không còn là một sự xa xỉ có thể được cung cấp bởi chuỗi cung ứng chăm sóc sức khỏe. Các điều kiện thị trường thành phần điện tử và tình trạng thiếu hụt tương ứng đang ảnh hưởng đến tất cả các loại ngành công nghiệp - từ công nghệ di động đến hàng không vũ trụ và quốc phòng - và đang bắt đầu gây thiệt hại cho ngành y tế.

Mười năm trước, Livemint dự đoán rằng các thiết bị y tế sẽ là thị trường lớn tiếp theo cho các chất bán dẫn và các thiết bị thành phần khác, dự báo tăng trưởng hàng năm 12%. Hai năm sau, ECN chào hàng rằng nhu cầu bán dẫn của ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe cho các thiết bị chẩn đoán và giám sát đã ảnh hưởng đến nghiên cứu bán dẫn.

Bây giờ, mọi thứ từ máy tạo nhịp tim đến máy đo huyết áp và các sản phẩm quan trọng khác đều dựa vào chất bán dẫn cùng với các bộ phận điện tử khác. Yêu cầu này sẽ chỉ phát triển với sự tập trung vào y học cá nhân, sự thay đổi trong quan điểm chăm sóc và sức khỏe được kết nối.

Khi giá của nhà cung cấp linh kiện giảm xuống sau cuộc suy thoái cuối cùng, nhiều nhà cung cấp tập trung vào các kế hoạch đầu tư và tăng trưởng của họ trên các thành phần mới, tăng trưởng cao và có lợi nhuận cao hơn. Do quá trình chuyển đổi này và một vài yếu tố khác, việc cung cấp các sản phẩm thế hệ cũ không đáp ứng được nhu cầu, dẫn đến thiếu hụt nguồn cung. Thời gian cần cung cấp cho một số sản phẩm này có thể kéo dài tới một năm và trong một số trường hợp, các nhà sản xuất chăm sóc sức khỏe không thể có được các bộ phận cần thiết để hỗ trợ các yêu cầu sản xuất.

Một chuỗi cung ứng chăm sóc sức khỏe thực tế mới: Quá khứ không thể ra lệnh cho tương lai

Thiếu hụt thành phần không phải là một thách thức mới đối với ngành y tế. Trong quá khứ, các nhà sản xuất chăm sóc sức khỏe đã chọn chỉ đơn giản là trả tiền cao hơn cho các bộ phận hoặc mua chúng với số lượng lớn và giữ chúng trên bảng cân đối của họ. Tuy nhiên, vấn đề với sự thiếu hụt nghiêm trọng và chưa từng thấy này là có ít phần còn lại để mua và giữ trong kho và các nhà cung cấp đang thúc đẩy các gói công nghệ cũ vào cuối đời.

Điểm này có xu hướng làm rối loạn một số khách hàng chăm sóc sức khỏe của chúng tôi. Họ sẽ nhanh chóng chỉ ra rằng họ rõ ràng thông báo nhu cầu sản phẩm của họ trước, do đó, tuy bực bội nhưng mà các nhà cung cấp thành phần không thể cung cấp trên một số các gia đình sản phẩm thế hệ cũ. Điều đó có thể đúng, nhưng vấn đề là các nhà sản xuất chăm sóc sức khỏe được sử dụng để làm việc với các bộ phận kế thừa, tuy nhiên, trong môi trường hiện tại, một số thành phần này sẽ khó mua hơn.

Phần lớn nó là bài toán kinh tế cơ bản. Trên thực tế, phần lớn chi phí hàng hóa của sản phẩm trong ô tô là điện tử. Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và chẩn đoán thường có khối lượng thấp hơn nhiều so với các thiết bị điện tử và phần mềm nhỏ hơn nhiều so với chi phí của sản phẩm tổng thể.

Sức khỏe được kết nối đang chuyển đổi chuỗi cung ứng chăm sóc sức khỏe

Không có nhu cầu quá mức cho các sản phẩm được thiết kế lại với tốc độ phù hợp với công nghệ trong quá khứ, nhưng sức khỏe được kết nối đang thay đổi chuỗi cung ứng chăm sóc sức khỏe. Điểm này thậm chí còn nổi bật hơn khi bạn xem xét các sản phẩm nhanh chóng di chuyển trong thế giới Internet of Things (IoT) như thế nào. Dữ liệu lớn và các công nghệ mới nổi khác đang thay đổi cách bệnh nhân được nhìn thấy, nơi họ trải nghiệm sự chăm sóc, cách thông tin của họ được quản lý, tất cả trong khi rút ngắn sự phát triển và phê duyệt các sản phẩm chăm sóc sức khỏe mới.

Một vài năm trước đây, chỉ có một vài thiết bị y tế kết nối trên thị trường. Hôm nay, có hàng trăm. Chăm sóc sức khỏe đang trải qua một sự biến đổi, làm giảm chi phí chăm sóc sức khỏe. Sự va chạm của các liệu pháp đã được chứng minh với nhu cầu công nghệ mới cho ngành công nghiệp mới là thúc đẩy các nhà sản xuất chăm sóc sức khỏe tái tạo lại cách họ bảo vệ các thị trường hiện tại, nắm bắt các thị trường mới nổi và đảm bảo các cam kết của họ với các cổ đông.

Các nhà sản xuất chăm sóc sức khỏe phải thúc đẩy một sự thay đổi về văn hóa bao gồm tốc độ và công nghệ là những động lực chính cho chiến lược sản phẩm của họ. Quá trình này trở nên phức tạp hơn khi các thương hiệu vô cùng cam kết và kết nối với sự an toàn của bệnh nhân.

Nó tạo ra một cơ hội để đổi mới không chỉ trong trị liệu và thiết bị mà còn trong quá trình đổi mới. Các sản phẩm mới phải bao gồm các kế hoạch đảm bảo chuỗi cung ứng chăm sóc sức khỏe. Đã đến lúc chuỗi cung ứng chăm sóc sức khỏe chuyển từ một công nghệ lạc hậu trở thành một nhà lãnh đạo công nghệ - hoặc ít nhất là ở đâu đó ở giữa.

Chi phí - cơ hội trì hoãn chuỗi cung ứng chăm sóc sức khỏe

Do tính chất của ngành công nghiệp cho đến bây giờ, môi trường hỗn loạn ngày nay là cơ hội cho các nhà sản xuất chăm sóc sức khỏe nước ngoài. Thời gian chưa kịp thay đổi, họ đã thay đổi. Chiến lược của họ không chỉ bao gồm liệu pháp an toàn và phát triển sản phẩm mà phải bao gồm cách quản lý sự lệch hướng trong vòng đời sản phẩm và công nghệ.

Kết hợp với áp lực liên tục về chi phí và sự tăng trưởng toàn cầu về nhu cầu chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng, phải có một kế hoạch cho chuỗi cung ứng và sản xuất toàn cầu.

Các nhà sản xuất chăm sóc sức khỏe đã than thở về việc thiết kế lại tốn tiền như thế nào, đặc biệt là xét rằng trung bình mất 18 tháng để đưa sản phẩm ra thị trường. Thật không may, đây là chi phí kinh doanh ngày nay. Mỗi ngày chúng tôi xem xét tác động đến doanh thu của khách hàng, dựa trên tác động của thiếu hụt công nghệ cũ. Trong các cuộc hội thoại này, việc tập trung vào chi phí và rủi ro của các luồng doanh thu và lợi nhuận thường dẫn đến một câu trả lời rất đơn giản.

Khi huấn luyện khách hàng chăm sóc sức khỏe thông qua quá trình này, chúng tôi cố gắng giúp họ định lượng giá trị của thiết kế lại hoặc chi phí cơ hội không thực hiện thiết kế lại. Chúng tôi thảo luận các yếu tố như:

  • Phân tích vòng đời thành phần và phơi nhiễm
  • Tác động từ quan điểm về tính tức thời và mất doanh thu
  • Họ có thể sản xuất bao lâu với các thành phần có sẵn
  • Họ sẽ bỏ lỡ bao nhiêu doanh thu dựa trên những thất bại có thể xảy ra trong các đường ống cung cấp của sản phẩm
  • Chi phí và thời gian để thiết kế lại sản phẩm và đảm bảo phê duyệt quy định phù hợp trước khi sản xuất có thể bắt đầu lại
  • Các khả năng có sẵn hoặc cần thiết để thành công

Trong các cuộc thảo luận này, chúng tôi minh họa cho khách hàng rằng khi công ty hết hàng tồn kho được bảo đảm, một dây chuyền sản xuất tạo ra 10 triệu đô la một tuần sẽ giảm trong 20 tuần. Hoặc, đặt một cách khác, sự thiếu hụt hoặc mất điện của một phần 10 phần trăm sẽ khiến công ty chi phí 200 triệu đô la trong doanh thu bị mất trong suốt năm tới. Tuy nhiên, nếu công ty đầu tư 200.000 đô la vào việc thiết kế lại ngay bây giờ - một phần nghìn doanh thu tiềm năng bị mất - công ty có thể tiếp tục sản xuất sản phẩm được thiết kế lại thêm 10 năm nữa.

Khi bạn xem xét vấn đề về giá trị đồng đô la, trường hợp thiết kế lại chủ động trở nên hấp dẫn hơn nhiều phải không? Mỗi ngày bạn trì hoãn việc thiết kế lại tương đương với hàng triệu đô la trong doanh thu bị mất, hãy để một mình nguy cơ liệu pháp không có sẵn. Bạn chỉ đơn giản là không thể mua theo cách của bạn ra khỏi thị trường này.

Sáu mẹo để hiện đại hóa chuỗi cung ứng chăm sóc sức khỏe

Một khi một công ty đã quyết định để thiết kế lại sản phẩm một quá trình chuỗi cung ứng liên tục, có một vài điều nên xem xét:

  • Hành động ngày hôm nay. Ngay lập tức thực hiện phân tích vòng đời sản phẩm của bạn và bắt đầu quá trình thiết kế để đảm bảo đường doanh thu của bạn. Trong danh mục chăm sóc sức khỏe của chúng tôi, không có một khách hàng nào không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thị trường hiện tại.
  • Không chọn một thành phần mới hoặc đặt thời gian dự án mà không cần nghe đến cơ sở cung cấp của bạn. Thị trường điện tử di chuyển nhanh hơn và năng động hơn hầu hết các thị trường khác. Để đảm bảo thành công, hãy liên kết các nhóm phát triển sản phẩm của bạn với các nhóm chuỗi cung ứng. Tạo điều kiện thị trường, hiệu suất nhà cung cấp và sở thích cũng như lộ trình công nghệ một phần thường xuyên của cuộc thảo luận. Lập bản đồ lộ trình công nghệ của bạn chống lại vòng đời sản phẩm. Đây là nền tảng cho sự thành công.
  • Ở phía trước của đường cong công nghệ. Đừng bị cám dỗ và lựa chọn các bộ phận có chi phí thấp hơn một chút. Ví dụ: nếu bạn chọn thành phần Wi-Fi kéo dài 5 hoặc 7 năm trong vòng đời của nó, thành phần đó sẽ là bảy hoặc chín tuổi vào thời điểm sản phẩm của bạn xuất hiện trên thị trường. Ngoài việc cung cấp công nghệ lạc hậu trong sản phẩm của bạn, bạn có thể sẽ khiến sản phẩm của bạn gặp rủi ro vì phần đó có thể sớm trở nên lỗi thời.
  • Xem xét thiết kế kiểu mô-đun. Quy trình phê duyệt của FDA chắc chắn sẽ kéo dài tiến trình thiết kế lại dự án. Để rút ngắn điều này, hãy chọn thiết kế kiểu mô-đun nếu có thể. Điều này có thể cho phép bạn theo kịp công nghệ và chỉ cần thay đổi mô-đun bị ảnh hưởng. Nó sẽ không thay đổi hình thức phù hợp hoặc chức năng của sản phẩm và sẽ làm giảm hoặc loại bỏ các yêu cầu quy định.
  • Đảm bảo sự liên quan trong tương lai của bạn trong chuỗi cung ứng. Nó không còn đủ để có một sản phẩm làm việc, bạn cũng phải có một chuỗi cung ứng chăm sóc sức khỏe hiệu quả. Để duy trì mối liên quan trong tương lai, bạn phải tiếp tục đầu tư tạo ra tốc độ và hiệu quả cho cả khách hàng và nhà cung cấp của bạn. Điều này đòi hỏi phải tiếp tục phát triển một xương sống kỹ thuật số mạnh mẽ. Sự liên quan không đơn giản là gắn với công nghệ hoặc cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, nó cũng gắn liền với việc quản lý chi phí địa lý và độ phức tạp. Thế giới là một nơi có khả năng công nghệ nhỏ hơn và nhiều công nghệ hơn so với cách đây 20 năm. Nếu bạn mua bảng mạch in thô, tụ điện hoặc thậm chí gia công kim loại được sản xuất tại Hoa Kỳ, bạn có thể sử dụng cơ hội đắt tiền hơn từ chuỗi cung ứng có khả năng không theo kịp với một số khu vực địa lý hàng đầu.
  • Bạn có thể phải tiếp tục đầu tư vào việc phát triển các giải pháp sản xuất và chuỗi cung ứng mới để duy trì sự liên quan và hiệu quả hay tốt hơn cho bạn để đầu tư phát triển và mở rộng nhãn hiệu?

Thay đổi công nghệ và địa lý cho các thương hiệu chăm sóc sức khỏe sẽ chỉ nhanh hơn. Việc cập nhật sẽ yêu cầu cơ sở hạ tầng đáng kể và khả năng tiếp cận các ngành cạnh tranh. Các nhà sản xuất chăm sóc sức khỏe không còn có thể ngồi và chờ thị trường đẩy họ thay đổi. Các quyết định phải được thực hiện với nhiều bộ dữ liệu đa ngành, đa thương hiệu. Chuỗi cung ứng chăm sóc sức khỏe phụ thuộc vào nó.

Trương Khánh Hợp, Mai Linh, Thu Trang