Bưu chính Nauy phát triển robot chuyển phát hàng hóa tự quản

Diễn đàn - Ngày đăng : 13:55, 26/07/2018

Posten Norge, công ty bưu chính quốc gia của Na-Uy đã bắt đầu làm việc với công ty startup công nghệ tự quản Buddy Mobility để phát triển robot mới có khả năng chuyển phát thư và bưu phẩm tới 100 khách hàng trong 1 chuyến vận chuyển. Robot sau đó sẽ quay trở lại kho phân phối để xạc pin qua đêm và lấy thêm bưu kiện.

“Robot thư và bưu phẩm sẽ được trang bị công nghệ điều khiển và cảm biến hiện đại” theo chia sẻ của Tone Wille, CEO của Posten Norge. “Robot sẽ lái xe với tốc độ chỉ 6km/h, nghĩa là sẽ không thể gây hại cho môi trường xung quanh.”

“Chúng tôi có rất tin tưởng vào tương tai của xe tự lái và tính ứng dụng đem lại nhiều lợi nhuận trong thời gian ngắn hạn và dài hạn đối với một công ty vận chuyển như chúng tôi. Chúng tôi phụ thuộc khá nhiều vào sự phát triển công nghệ bởi các nhà sản xuất phương tiện vận tải. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn chi phối thị trường để phát triển ra những giải pháp vận tải không người lái và sự hợp tác chiến lược với công ty Buddy Mobility là một ví dụ cho điều này”

Hãng bưu điện Posten Norge sẽ tham dự diễn đàn Arendalsuka vào tháng 8 – diễn đàn dành cho các chính trị gia Na-Uy và các doanh nhân – để quảng bá cho việc sử dụng các giải pháp tự động trong ngành vận tại. Hãng bưu điện này cũng sẽ mô phỏng nguyên bản robot đưa thư và bưu kiện tại sự kiện này và thử nghiệm tại khu dân cư Kongsberg, Na-Uy vào cuối năm nay.

Per Ivar Selvaag, Người đứng đầu bộ phận phát triển của Buddy Mobility chia sẻ rằng: “Chúng tôi tin rằng có rất nhiều tiềm năng trong công nghệ tự quản và việc một hãng Bưu điện lớn như là Posten Norge tiên phong để đóng góp vào sự phát triển và tính ứng dụng của các giải pháp như thế này là điều đáng mừng. Việc này sẽ mở đường cho những ứng dụng quốc tế bởi vì chuyển phát bưu kiện và thư trên thế giới thường được thực hiện tương tự như nhau”

Phạm Thu Trang, Hải Yến, Lâm Thị Nguyệt