Bưu chính Trung Quốc ký kết hợp tác về công nghệ tự lái
Truyền thông - Ngày đăng : 15:27, 20/07/2018
Theo đó, Suning Logistics kế hoạch bước đầu đưa công nghệ tự lái vào mục đích sử dụng thương mại với các dịch vụ Chuyển phát nhanh tại địa phương của mình. Hiện tại, cửa hàng tiện lợi của Suning cung cấp dịch vụ giao hàng trong bán kính 3km và phương tiện giao thông không người lái sẽ là một bổ sung cho lực lượng này. Sunny mong muốn cung cấp một dịch vụ giao hàng 24 giờ để phục vụ một cách tốt hơn cho cộng đồng địa phương.
Lu Junfeng, phó chủ tịch của Suning Logistics cho biết: “Bằng cách kết hợp các kịch bản cộng đồng thông minh và phong phú được xây dựng bởi Suning với công nghệ tự lái tiên tiến được phát triển bởi chương trình Apollo của Baidu, chúng tôi hiện đang tiến gần hơn với việc thực hiện thương mại hóa công nghệ tự lái. Trong tương lai, với sự hợp tác chiến lược và liên tục giữa Suning và Baidu, một hình thức mới của dịch vụ hậu cần thông minh sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, khiến cho cuộc sống của người dân trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn”.
Năm 2018, Suning Logistics đã đầu tư không nhỏ vào việc thương mại hóa công nghệ tự lái và tung ra một số phương tiện vận chuyển không người lái. Vào tháng 5 vừa qua, Suning đã hoàn thành thành công thử nghiệm trên đường bộ của chiếc xe tải tự lái hạng nặng Strolling Dragon, chiếc xe tải tự lái đầu tiên được phát triển bởi một công ty thương mại điện tử Trung Quốc. Nó đã vượt qua các kiểm tra các thử nghiệm trên mô hình đường cao tốc ở Trung Quốc đối với các dịch vụ hậu cần.
Cũng trong tháng 4 vừa qua, Suning chính thức khai trương kho hàng có hướng dẫn tự động (AGV – Automated Guided Vehicle) ở Tế Nam, sử dụng rô-bốt để rút ngắn thời gian lấy đồ và lựa chọn quá trình lên đến 10 giây. Điều này hiệu quả gấp 5 lần so với công việc thủ công.
Quan hệ đối tác với Baidu Apollo là một phần trong chiến lược của Suning nhằm cung cấp các giải pháp hậu cần hoàn toàn tự động được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Suning cho biết họ sẽ tiếp tục hợp tác với các công ty công nghệ để xây dựng một hệ thống hậu cần thông minh, trong đó xe tải tự lái, xe tự động và robot sẽ làm việc liên tục để hoàn thành công việc giao hàng cho con người.
Suning và Baidu cũng đã tiết lộ về một chiếc xe giao hàng không người lái có tên là MicroCar. Được trang bị hệ thống thông minh hạng L4 của Baidu, MicroCar được thiết kế để giải quyết những vấn đề mà Suning mô tả là "vấn đề phân phối đối với 5km cuối cùng".