Những nhà cung cấp dịch vụ email tốt nhất 2018

Xu hướng - Dự báo - Ngày đăng : 13:37, 19/07/2018

Ngày nay việc tạo lập tài khoản email rất dễ dàng. Chỉ cần đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ Internet, bạn sẽ có một tài khoản. Tạo một tài khoản với Google và các tên tuổi lớn có nhiều lợi ích. Mua một gói lưu trữ web tiêu chuẩn và bạn sẽ có đủ địa chỉ email cho doanh nghiệp mà không mất thêm phí.

EmailCó được tài khoản email ưng ý quả là không đơn giản, vì có rất nhiều điều cần xem xét. Thư rác được lọc thế nào? Cách quản lý hộp thư đến? Bạn có thể truy cập tài khoản từ email khác không? Và việc sử dụng địa chỉ email với tên miền của khách hàng?

Bài viết sẽ giới thiệu một số nhà cung cấp dịch vụ email tốt nhất. Tất cả đều là dịch vụ miễn phí có quảng cáo và một số hạn chế, nhưng cũng đồng thời cung cấp rất nhiều tính năng thân thiện và tiện ích cho doanh nghiệp khi có yêu cầu.

Dưới đây là những nhà cung cấp dịch vụ email tốt nhất năm 2018:

  1. Gmail

Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2004, Gmail của Google đã trở thành công ty dẫn đầu thị trường về dịch vụ email miễn phí với hơn một tỷ người dùng trên toàn cầu.

Giao diện web rút gọn của Gmail là điểm nổi bật. Phần lớn màn hình được dành cho hộp thư đến của bạn, tối giản thanh công cụ và sự lộn xộn khác. Tin nhắn được sắp xếp gọn gàng để xem dễ dàng hơn và bạn có thể đọc và trả lời email dễ dàng, ngay cả khỉ sử dụng lần đầu.

Có rất nhiều tiện dụng: Tin nhắn có thể được tự động lọc thành các danh mục theo thẻ như Chính, Xã hội và Quảng cáo, giúp bạn tập trung vào nội dung bạn cần. Tính năng chặn thư rác ưu việt giúp hộp thư đến của bạn không chứa tin rác, bạn có thể quản lý các tài khoản khác từ cùng một giao diện (Outlook, Yahoo, bất kỳ email IMAP hoặc POP nào khác) và bộ nhớ 15 GB cho hộp thư đến, Drive và ảnh của bạn.

Các tính năng khác có vấn đề hơn. Thay vì tổ chức các thư vào các thư mục, ví dụ - một phép ẩn dụ đơn giản mà mọi người dùng đều hiểu - bạn phải lọc chúng bằng cách sử dụng một hệ thống ghi nhãn tùy chỉnh. Tính năng này hoạt động và có một số lợi thế nhưng không phổ biến với tất cả người dùng. Tuy nhiên, Gmail là một dịch vụ tuyệt vời và là lựa chọn tốt đầu tiên cho bạn.

Google cung cấp phiên bản Gmail tính phí cho các doanh nghiệp của các Gmail hiện dưới hình thức sản phẩm G Suite.

Sản phẩm chuyên nghiệp hơn này sẽ loại bỏ quảng cáo và cho phép sử dụng địa chỉ email tùy chỉnh trên miền của bạn (yourname@yourcompany.tld). Các công cụ dành cho doanh nghiệp có thể nhập thư từ Outlook, Exchange, Lotus và hơn thế nữa. Dung lượng lưu trữ tăng gấp đôi lên 30 GB trên gói Cơ bản và bạn nhận được địa chỉ email nhóm không giới hạn, thời gian hoạt động được bảo đảm 99,9% và hỗ trợ 24/7.

G Suite là sự kết hợp của Google với Microsoft Office, do đó, bạn có thể tải các ứng dụng văn bản, bảng tính và thuyết trình. Lịch chia sẻ giúp bạn tổ chức tốt hơn, có hội nghị thoại và video cho các cuộc họp trực tuyến và một lần nữa, có dịch vụ hỗ trợ 24/7 để giúp hệ thống vận hành trơn tru.

Tính năng văn phòng này tạo ra một sản phẩm đắt tiền hơn so với email đơn thuần, với mức giá bắt đầu từ $ 5 (£ 3.60) một người dùng cho kế hoạch đơn giản nhất. Mặc dù vậy, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền và nếu bạn sẽ sử dụng các tính năng của G Suite thì đó có thể là lựa chọn thông minh. Bản có thể dùng thử miễn phí 14 ngày trước khi đưa ra quyết định.

  1. Outlook

Giao diện web của Outlook thân thuộc như giao diện màn hình máy tính và hầu hết các ứng dụng email khác: thư mục và công cụ tổ chức ở bên trái, nội dung của thư mục hiện tại ở giữa và khung xem trước đơn giản ở bên phải (kèm quảng cáo với tài khoản miễn phí).

Mặc dù có vẻ đơn giản nhưng thực tế lại không như vậy. Dịch vụ tự động phát hiện các email quan trọng và đặt chúng vào Hộp thư đến tập trung, giúp bạn dễ dàng quan sát. Các sự kiện bao gồm các chuyến bay và đặt chỗ ăn tối có thể tự động được thêm vào lịch của bạn. Thật dễ dàng để chia sẻ lịch đó với người dùng Outlook.com hoặc Office 365 khác hoặc bạn có thể lưu các sự kiện của mình vào lịch Gia đình và mọi người đều có thể truy cập.

Hỗ trợ tệp đính kèm tuyệt vời bao gồm khả năng chia sẻ trực tiếp tệp OneDrive dưới dạng bản sao hoặc đường dẫn. Bạn cũng có thể đính kèm các tệp trực tiếp từ tài khoản Google Drive, Dropbox và Box của bạn và hộp thư 15 GB chunky cho phép lưu trữ nhiều tệp từ những người khác.

Người dùng thấy dịch vụ ổn và nếu bạn không hài lòng với các mặc định dịch vụ, bạn có thể thay đổi thông qua hộp thoại Settings của Outlook.com. Điều này không có nhiều tùy chọn như Gmail, nhưng chúng được tổ chức tốt và cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát bố cục, quy tắc đính kèm, xử lý tin nhắn và hơn thế nữa.

Nếu điều đó vẫn chưa đủ, Microsoft sẽ cung cấp một loạt các tích hợp dựa trên ứng dụng để thực hiện dịch vụ hơn nữa. Bạn nhận được hỗ trợ Skype tích hợp qua bản beta và các ứng dụng giúp bạn truy cập dễ dàng hơn vào Evernote, PayPal, GIPHY, Yelp, Uber và hơn thế nữa.

Nâng cấp lên Office 365 sẽ loại bỏ quảng cáo cho hộp thư của bạn, bộ nhớ thư 50GB và bộ nhớ OneDrive rộng 1TB. Các tính năng bổ sung bao gồm làm việc ngoại tuyến, các công cụ định dạng tin nhắn chuyên nghiệp và hỗ trợ qua điện thoại hoặc trò chuyện và các phiên bản mới nhất của Word, Excel và PowerPoint. Dịch vụ này tương đương với $ 7 (£ 5) một tháng cho người dùng Office 365 hoặc 70 $ (£ 52) một năm.

  1. Yahoo Mail

Yahoo Mail hiện nay không được ưa chuộng nhưng phiên bản mới nhất của nó rất bắt mắt và chuyên nghiệp và xứng đáng cạnh tranh trong top đầu.

Giao diện được thiết kế giống Gmail, ít nhất là ban đầu, với chế độ xem lớn hộp thư đến của bạn, bộ lọc một lần nhấp cho các tin nhắn và nội dung phổ biến (Ảnh, Tài liệu, Du lịch) và duyệt dễ dàng tất cả email trong cuộc trò chuyện. Nhưng bạn cũng có thể sắp xếp các thư vào các thư mục tùy chỉnh và bố cục có thể được tinh chỉnh để hiển thị bản xem trước thư trong một vài lần nhấp chuột.

Một công cụ mạnh mẽ có thể tích hợp với Facebook, hỗ trợ gửi tin nhắn SMS và tin nhắn văn bản, có thể truy cập thông qua web, POP và (trong một số trường hợp) IMAP và có thể chuyển tiếp email đến địa chỉ khác. Các tính năng bổ sung có giá trị bao gồm địa chỉ email dùng một lần để bảo vệ quyền riêng tư và 1TB lưu trữ hộp thư khổng lồ nghĩa là bạn có thể giữ thông tin trong thời gian dài.

Theo thời gian người dùng có thể nhận ra vấn đề. Tổ chức thư không thể so sánh với tính linh hoạt của lược đồ ghi nhãn của Gmail, chẳng hạn, và không có nhiều chỉnh sửa, cài đặt và tùy chọn thấp. Nhưng nói chung, Yahoo Mail là một dịch vụ hấp dẫn nên có trong danh sách lựa chọn của bạn.

Giống với các nhà cung cấp khác, Yahoo cung cấp gói Business Mail với nhiều tính năng hơn. Điểm nổi bật là một tùy chọn để sử dụng dịch vụ với tên miền tùy chỉnh (yourname@yourdomain.com), mặc dù cũng có những lợi thế khác. Dịch vụ có thể nhập danh bạ từ Facebook, Gmail, Outlook và hơn thế nữa. Bạn có thể xem tất cả các hộp thư của mình trên cùng một màn hình và có tất cả các công cụ năng suất kinh doanh thông thường (nhiều lịch, xử lý tài liệu, phân tích và hơn thế nữa).

Giá khởi điểm từ 3,19 đô la (2,30 đô la) cho mỗi hộp thư một tháng, được lập hoá đơn hàng năm và phí sẽ giảm khi lập thêm hòm thư mới - 1,59 đô la (1,15 đô la) cho 5, 1,19 đô la (0,85 đô la) cho 10 và 20 .

Thậm chí có cả tên miền miễn phí, và không chỉ là đăng ký ban đầu: Yahoo cũng sẽ gia hạn tên miền miễn phí miễn là tài khoản của bạn vẫn đang hoạt động.

  1. ProtonMail

Đăng ký tài khoản với một nhà cung cấp email thường sẽ liên quan đến vấn đề bảo mật. Yahoo Mail yêu cầu tên và số điện thoại di động của bạn. Gmail và các dịch vụ khác có thể quét tin nhắn của bạn để thực hiện các hành động hữu ích (chẳng hạn như thêm sự kiện vào lịch) và email của bạn thường kèm tin quảng cáo.

ProtonMail là một dịch vụ email của Thụy Sĩ, tập trung vào bảo mật thông tin. Bạn có thể đăng ký ẩn danh, không có đăng nhập địa chỉ IP và tất cả email của bạn được mã hóa đầu cuối, có nghĩa là không có cách nào ProtonMail (hoặc bất kỳ ai khác) có thể đọc nội dung email.

Tuy nhiên vẫn có một số hạn chế đáng kể. Sản phẩm miễn phí có dung lượng lưu trữ nhỏ 500MB, chỉ hỗ trợ gửi 150 tin nhắn mỗi ngày và ngắn gọn rõ ràng về công cụ tổ chức (không có thư mục, nhãn hoặc bộ lọc thông minh). Vì mã hóa đầu cuối dành riêng cho ProtonMail, nó cũng đảm bảo rằng bạn không thể sử dụng dịch vụ với các ứng dụng email khác.

Tuy nhiên, có vẻ hơi không công bằng khi phàn nàn về dịch vụ không có ràng buộc và thậm chí không hiển thị quảng cáo. Trong thực tế, ProtonMail là một công cụ chuyên dùng được sử dụng cùng với các dịch vụ như Gmail - không phải để thay thế chúng – mà để  sử dụng chức năng cốt lõi nổi bật của chúng.

Nếu bạn cần nhiều hơn, bạn có thể dùng dịch vụ ProtonMail $5 (bạn có thể chọn thanh toán bằng USD, Euro và CHF) một tháng (hoặc 48 $ hàng năm) Tài khoản Plus cung cấp cho bạn dung lượng 5 GB, trợ cấp 1.000 tin nhắn mỗi ngày, tên miền tùy chỉnh (bạn @ yourdomain.com) và hỗ trợ cho các thư mục, nhãn và bộ lọc.

Một kế hoạch kinh doanh khác của ProtonMail sẽ mang lại nhiều dung lượng lưu trữ, địa chỉ email và tên miền tùy chỉnh thứ hai, cũng như thêm địa chỉ email nhận và hỗ trợ đa người dùng. Nó có giá từ $ 8 mỗi tháng cho mỗi người dùng (75 $ hàng năm), đó là giá hợp lý nếu bạn cần sự bảo mật của ProtonMail, mặc dù đáng chú ý là nó đắt hơn so với các tài khoản doanh nghiệp của các hãng khác.

  1. Zoho

Zoho Workplace là một dịch vụ email dành cho đối tượng doanh nghiệp, phát triển bộ phần mềm văn phòng trực tuyến, quản lý tài liệu và một loạt các công cụ cộng tác và các tính năng bổ sung khác.

Gói miễn phí của Zoho hỗ trợ tối đa 25 người dùng (có thể thêm 25 người dùng nếu bạn giới thiệu người khác sử dụng dịch vụ. Cập nhật: họ hiện đang điều chỉnh lại chương trình giới thiệu, vì vậy tính năng này hiện nay chưa kích hoạt), mỗi gói có 5GB bộ nhớ hộp thư, và có thể được sử dụng với một tên miền của riêng bạn. Đây là những tính năng bạn thường chỉ tìm thấy trong các sản phẩm thương mại, và khi bạn sử dụng bảng tính, xử lý văn bản, trình bày và các công cụ khác, nó quả là một món hời thực sự.

Dịch vụ email dễ sử dụng và cung cấp bộ tính năng phong phú để giúp sắp xếp email của bạn: thư mục, thẻ, bộ lọc, tìm kiếm thông minh và hơn thế nữa.

Gói miễn phí vẫn còn cơ bản. Ví dụ: nó chỉ cho bạn truy cập web và không có hỗ trợ cho chuyển tiếp email.

May mắn thay, Zoho Plan đang sửa lỗi đó. Chỉ với $ 2 (£ 1,45) cho mỗi người dùng (trả hàng năm) cho phép bạn truy cập IMAP và POP, chuyển tiếp email, đồng bộ hóa hoạt động, lưu trữ nhiều miền, bí danh miền, bộ nhớ 30 GB, giới hạn tệp đính kèm 30MB (tăng từ 25MB với gói miễn phí) và một số cải tiến lớn ở nơi khác (ví dụ: khả năng gửi tệp đám mây cho người dùng không phải Zoho). Ngoài ra còn có các gói Pro và Enterprise với nhiều tính năng hơn.

Các tính năng này hiện đang miễn phí tuy nhiên các doanh nghiệp hoặc bất cứ ai sử dụng hỗ trợ tên miền tùy chỉnh hoặc các công cụ Office sẽ thấy rất thích. Và đây cũng là một gợi ý cần xem xét.

Phạm Thu Trang, Hồng Phương