Ứng dụng Watson của IBM có thể dự đoán mức độ hiệu quả công việc

Diễn đàn - Ngày đăng : 14:37, 16/07/2018

Trí tuệ nhân tạo AI có thể được sử dụng làm căn cứ tăng lương và thăng tiến.

AI có thể sớm được sử dụng để giúp quyết định xem bạn có xứng đáng tăng lương, thưởng hoặc thăng chức.

Đúng như tên gọi của nó, ứng dụng Watson của IBM có thể dự đoán hiệu quả làm việc của nhân viên trong tương lai.

Theo một báo cáo của Bloomberg, Big Blue đã sử dụng AI và Watson Analytics để xem xét kinh nghiệm và các dự án của nhân viên để rút ra các phẩm chất và kỹ năng các nhân viên cần có để phục vụ công ty trong tương lai.

Phần mềm này cũng kiểm tra nội dung đào tạo nội bộ mà nhân viên tham gia để đánh giá thêm kỹ năng của họ. Kết quả đánh giá giúp các nhà quản lý đưa ra quyết định khen thưởng, tăng lương hay thậm chí là thăng tiến.

Nickle LaMoreaux, phó phòng nhân sự của IBM trả lời phỏng vấn Bloomberg “Theo mô hình truyền thống, nếu bạn thực hiện tốt công việc hiện tại của mình, bạn sẽ được thăng tiến”.

Cho dù IBM đánh giá Watson có độ chính xác 96%, kết quả đánh giá hiệu quả công việc mà LaMoreaux nói ở trên chỉ là một mặt của vấn đề. Ngoài ra nhân viên cũng cần đươc chỉ ra những kỹ năng cần hoàn thiện và tham gia các khóa đào tạo để nâng cao trình độ.

IBM tuyên bố mỗi nhân viên của hãng sẽ phải tham gia gần 60 giờ đào tạo mỗi năm, để tăng cơ hội nghề nghiệp của họ.

Sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để dự đoán tương lai giống như bộ phim Minority Report.Tuy nhiên, thay vì lấy cảm hứng từ Tom Cruise để chống lại công nghệ, nghiên cứu gần đây của Oracle cho thấy rằng chúng ta lại thực sự muốn bị chi phối bởi công nghệ.

Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo AI tại nơi làm việc cho thấy hầu hết các nhân viên đã sẵn sàng đón nhận AI, trong đó 93% nói rằng họ sẽ tin tưởng các lệnh từ một robot. 60% nhân viên tin rằng không sử dụng AI sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến nghề nghiệp của họ, cũng như đến đồng nghiệp của họ và công ty nói chung.

Phạm Thu Trang, Hồng Phương