Apple phát hành bản cập nhật iOS 11.4.1 với chế độ hạn chế USB

Diễn đàn - Ngày đăng : 14:33, 12/07/2018

Mới đây, Apple đã phát hành hệ điều hành iOS 11.4.1 cho iPhone và iPad — một bản cập nhật nhỏ sửa một vài lỗi và giới thiệu một tính năng bảo mật mới. Đây là bản cập nhật thứ mười lăm kể từ khi iOS 11 phát hành vào tháng 9 năm ngoái. Các thiết bị tương thích với iOS 11.4 gồm có : iPhone 5S trở lên, iPad Air và các dòng iPad sau đó, iPad mini 2 trở lên và iPod touch 2015.

Các ghi chú mà người dùng sẽ thấy khi họ truy cập ứng dụng Cài đặt để cập nhật điện thoại của họ như sau:

iOS 11.4.1 bao gồm các bản sửa lỗi và cải thiện tính bảo mật của iPhone hoặc iPad của bạn.

  • Bản cập nhật này: Khắc phục sự cố ngăn một số người dùng xem vị trí được gần đây nhất của AirPod trong ứng dụng Tìm kiếm iPhone của tôi
  • Cải thiện độ tin cậy của đồng bộ hóa thư, danh bạ và ghi chú

Như thường lệ, bản phát hành iOS này cũng bao gồm các bản cập nhật bảo mật. Tuy nhiên, Apple hiện chưa tiết lộ chi tiết trên trang của mình, nhưng hy vọng họ sẽ sớm cho xuất hiện. Một điểm quan trọng trong bản cập nhật này nhưng chưa được liệt kê là chế độ hạn chế USB, thay đổi ban đầu được dự tính xuất hiện trong bản beta iOS 12 ra mắt vào mùa thu này. Chế độ này hạn chế tối đa sự truy cập thông qua cổng Lightning của tất cả mọi người, bao gồm cả chính quyền.

Bây giờ bạn sẽ tìm thấy nút chuyển đổi  "Phụ kiện USB" trong phần ID cảm ứng và mật khẩu của ứng dụng Cài đặt. Nó được tắt theo mặc định.

Nó được giải thích như sau:

  • Mở khóa iPhone để cho phép các phụ kiện USB kết nối sau một giờ kể từ khi iPhone của bạn được mở khóa.

Apple cũng phát hành các bản cập nhật nhỏ cho Apple Watch, Apple TV và HomePod — watchOS 4.3.2, tvOS 11.4.1 và HomePod 10.4.1. Đây cũng là những cập nhật nhỏ. Ghi chú cập nhật watchOS chỉ đơn giản chú là 4.3.2 "bao gồm các cải tiến và sửa lỗi". Không có ghi chú phát hành nào được cung cấp cho tvOS 11.4.1 nhưng bản cập nhật có thể bao gồm các cải tiến hiệu suất nhỏ và sửa lỗi. Bản cập nhật cho HomePod "bao gồm các cải tiến chung về tính ổn định và chất lượng".

Dựa trên các chu kỳ cập nhật trước của Apple, có thể đây là những bản cập nhật cuối cùng cho các hệ điều hành này trước iOS 12 và những bản cập nhập thế hệ iOS trình làng cuối năm nay. Đôi khi công ty chuyển trọng tâm sang bản phát hành chính tiếp theo (trong trường hợp này là iOS 12) vào mùa hè. Những bản phát hành này có khả năng cao sẽ xuất hiện vào mùa thu này.

Trương Khánh Hợp, Thùy Linh, Trịnh Đình Trọng