Giảm nửa ngày trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong phạm vi Hà Nội

Chính sách và chiến lược - Ngày đăng : 10:56, 29/06/2018

6, UBND Hà Nội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VnPost) tổ chức lễ ký kết "Thỏa thuận hợp tác triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích". Theo đó, từ nay, Hà Nội sẽ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Giám đốc Sở TT và TT Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ (phải) và Tổng Giám đốc VnPost Chu Quang Hào (trái) ký thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ TT và TT và lãnh đạo UBND TP Hà Nội.

Nội dung chính của thỏa thuận hợp tác gồm: Cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC, thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn Hà Nội, thông qua dịch vụ bưu chính công ích theo danh mục TTHC thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết được UBND Hà Nội công bố.

Điều này giúp giảm 1/2 ngày tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC trong phạm vi TP Hà Nội so với thời gian Tổng công ty Bưu điện Việt Nam công bố tại văn bản số 3407/BĐVN-DVBC ngày 11-8-2017.

Thỏa thuận hợp tác cũng giảm 30% giá cước dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích so với giá cước Tổng công ty Bưu điện Việt Nam quy định. Thời gian áp dụng là một năm kể từ ngày ký thỏa thuận.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh, Hà Nội là địa phương cuối cùng trong cả nước ký thỏa thuận hợp tác triển khai Quyết định số 45 với VnPost. Thứ trưởng đề nghị VnPost và Bưu điện TP Hà Nội thực hiện đúng cam kết đã ký, bảo đảm thực hiện các quy định của nhà nước, chất lượng dịch vụ, an toàn an ninh thông tin vì nhiều giấy tờ của người dân là bản duy nhất, rất quan trọng. Cần tăng cường phối hợp trong công tác tập huấn, kết nối công nghệ thông tin để triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Phó chủ tịch UBND Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, trước khi ký kết, Hà Nội đã triển khai thì điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Ông Ngô Văn Quý khẳng định sự hài lòng của doanh nghiệp, công dân là thước đo đánh giá tính chuyên nghiệp, tính hiệu quả trong hoạt động của hệ thống chính quyền thành phố, đồng thời chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện, phối hợp nghiêm túc ký kết này.

Lâm Thảo