Công ty công nghệ thực phẩm Hàn Quốc đầu tư 2 triệu USD vào Bear Robotics

Diễn đàn - Ngày đăng : 22:30, 29/04/2018

Mới đây, công ty công nghệ thực phẩm Hàn Quốc Woowa Brothers đã thông báo đầu tư 2 triệu USD vào doanh nghiệp khởi nghiệp về công nghệ robot Bear Robotics.

Woowa Brother là doanh nghiệp sở hữu ứng dụng giao đồ ăn tận nơi phổ cập nhất Hàn Quốc ”Baedal Minjok”. Trước đó, Woowa Brother từng tuyên bố muốn mở rộng sang lĩnh vực AI và robot. Tháng trước, công ty này đã thông báo đang phát triển một robot giao hàng và sẽ thử nghiệm nó tại các cửa hàng thực phẩm vào đầu tháng 5 tới.

Hãng Bear Robotics là một doanh nghiệp khởi nghiệp mới tại Mỹ, tập trung vào các hoạt động để cải thiện quy trình nhà hàng thông qua tự động hóa. Giám đốc điều hành của Bear Robotics John Ha đã nghĩ đến ý tưởng ứng dụng công nghệ robot để hỗ trợ nhà hàng ngay từ khi anh còn là một kĩ sư Google. Mới đây, hãng này đã đưa ra thị trường robot phục vụ bàn có tên là “Penny”, có gắn các cảm biến cho phép nó mang thức ăn đến tận bàn của khách tại nhà hàng. Nó có khả năng định vị những khu vực đông khách, thu hẹp không gian tiếp cận, sử dụng bộ báo hiệu để tránh va phải các vật thể khác.

Ngoài ra, Penny còn có thể “đánh hơi” được bước đi của con người, khi phát hiện có ai đang đến gần, nó sẽ lập tức dừng lại. Nhân viên nhà hàng chỉ cần lập trình vị trí bàn và bếp, Penny sẽ tự động di chuyển đến đúng vị trí cần phục vụ. Penny đóng vai trò như một "trợ thủ" cho các nhân viên nhà hàng.

Woowa Brother cho biết thương vụ đầu tư là một chiến lược trung và dài hạn với hy vọng có cơ hội hợp tác với công ty khởi nghiệp Bear Robotics.

TH