Huawei mở 3 trung tâm dữ liệu đám mây ở Hong Kong

Chính phủ số - Ngày đăng : 16:49, 22/03/2018

Huawei Cloud, một đơn vị kinh doanh thuộc tập đoàn Huawei, đã mở thêm ba trung tâm dữ liệu ở Hồng Kông.

Những trung tâm này sẽ cung cấp dịch vụ đám mây công cộng cho các doanh nghiệp bản địa và quốc tế mở rộng vào Trung Quốc hoặc từ Trung Quốc tới châu Á - Thái Bình Dương.

Với các kết nối tới 10 hệ thống cáp biển và hàng loạt hệ thống cáp trên đất liền, Hồng Kông là một cửa ngõ của châu Á - Thái Bình Dương và là một trung tâm kết nối Trung Quốc đại lục với các thị trường trên toàn cầu.

Các trung tâm này của Hồng Kông sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn Tier 3 quốc tế và các chứng nhận bảo mật đồng thời sử dụng các máy chủ hiệu suất cao, các thiết bị mạng, thiết bị lưu trữ do Huawei phát triển. Làm việc ở chế độ active- active, các trung tâm dữ liệu cung cấp những dịch vụ đám mây có tính sẵn sàng cao với độ trễ cực thấp và băng thông truy nhập Internet cực cao từ nhiều hãng. Nền tảng mở hỗ trợ đầy đủ khả năng tương tác với các nền tảng đám mây công cộng của bên thứ ba, bao gồm cả Amazon và Microsoft.

Zheng Yelai, Chủ tịch Huawei Cloud cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là làm việc cùng với các đối tác để cung cấp các giải pháp và dịch vụ đám mây ổn định, tin cậy và an toàn, đồng thời có thể liên tục phát triển... Bằng cách đưa cơ sở hạ tầng đám mây, các dịch vụ, hỗ trợ và nghiệp vụ chuyên môn tới Hồng Kông, các doanh nghiệp có thể dựa vào Huawei để đổi mới trong tương lai”.

Linh Anh