Doanh nghiệp viễn thông cần xây dựng kịch bản kinh doanh từng quý

Sách và cuộc sống - Ngày đăng : 14:44, 08/03/2018

Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn với các doanh nghiệp viễn thông tại Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước của Bộ TTTT tháng 2/2018.

Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn chủ trì Hội nghị

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông tập trung nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) ngay từ quý 1 năm 2018, Xây dựng kịch bản tăng trưởng từng quý, cả năm, từng lĩnh vực, sản phẩm, đảm bảo tăng trưởng đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Trong tháng 2 vừa qua, dù nghỉ Tết Nguyên kéo dài 1 tuần nhưng các doanh nghiệp viễn thông đã nỗ lực đảm bảo tăng trưởng tốt, kết quả sản xuất kinh doanh cũng như đảm bảo, thông suốt mạng lưới với chất lượng tốt, không xảy ra bất kỳ sự cố gián đoạn mạng nào.

Tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng cho biết, trong hai tháng đầu năm 2018, VNPT đạt lợi nhuận tăng trưởng 15% so với cùng kỳ, doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn tăng trưởng 4,6% so với cùng kỳ. Thuê bao di động hầu như không tăng trưởng nhiều do chính sách quản lý thuê bao trả trước. Thuê bao băng rộng tăng trưởng 142.000 thuê bao, đạt 84,6% so với cùng kỳ do tháng 2 vướng vào tháng Tết, nên việc nghỉ Tết dài cũng khiến cho việc phát triển thuê bao không bằng được các tháng trước.

Trong khi đó, đại diện Viettel cho biết, kết quả kinh doanh trong hai tháng đầu năm 2018 của đơn vị này cũng khá khả quan, doanh thu tăng 8,3% so với cùng kỳ, lợi nhuận hoàn thành 125,6% kế hoạch tháng.

Về phía MobiFone, ông Cao Duy Hải, Tổng giám đốc cho biết, doanh thu hai tháng đầu năm của doanh nghiệp này tăng 39% so với cùng kỳ, tổng số thuê bao di động trên mạng MobiFone không thay đổi nhiều.

Theo báo cáo của Bộ TTTT, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, doanh nghiệp bưu chính đã chuyển phát kịp thời, an toàn. Các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo tốt thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành và người dân, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán. Tình hình tin nhắn rác dịp Tết giảm rõ rệt so với các dịp khác trong năm do các doanh nghiệp đã tích cực thực hiện ngăn chặn theo chỉ đạo của Bộ TTTT. Số vụ phản ánh của người dùng khiếu nại về tin nhắn rác ghi nhận được đã giảm nhiều lần so với dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 và không có trường hợp chặn nhầm dịch vụ của người sử dụng dẫn đến khiếu nại.

Lan Phương