Singapore lùi thời hạn ngừng phát sóng truyền hình analog đến cuối năm 2018

Diễn đàn - Ngày đăng : 09:04, 22/01/2018

Mới đây, Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA) của Singapore đã công bố thời hạn tắt sóng truyền hình tương tự đã được lùi từ cuối 2017 sang 31/12/2018. Như vậy, các hộ gia đình tại quốc đảo sẽ có thêm một năm nữa để chuyển đổi sang truyền hình kỹ thuật số.

Theo IMDA, hãng truyền hình MediaCorp của Singapore sẽ tiếp tục phát sóng cả hai định dạng analog và kỹ thuật số cho đến ngày 31/12/2018. Hiện nay, khoảng 3/4 số hộ gia đình hiện tại Singapore đã thu được tín hiệu truyền hình kỹ thuật số truyền qua không khí (over the air) hoặc thông qua thuê bao truyền hình trả tiền của họ.

Ngoài ra, cơ quan này cho biết họ đang nghiên cứu cải tiến Kế hoạch hỗ trợ truyền hình số (DTVAS - Digital TV Assistance Scheme), nhằm giúp nhiều hộ gia đình  Singapore sống trong các căn hộ của Ban Quản lý phát triển và nhà ở thực hiện chuyển đổi. IMDA cũng sẽ cung cấp chi tiết về những cải tiến này vào đầu năm tới.

Kể từ khi triển khai kế hoạch DTVAS vào tháng 9 năm 2014, IMDA đã gửi thư thông báo tới hơn 139.000 hộ gia đình đủ điều kiện. Tuy nhiên, theo IMDA, tính đến ngày 17/10/2017 mới chỉ có khoảng 64.000 gói DTVAS được cung cấp, và nhiều hộ gia đình đã không trả lời thư thông báo của họ.

“Tất cả các kênh truyền hình tương tự sẽ được gắn logo kênh "Analogue" ở góc trên cùng bên phải của màn hình tivi”, đại diện của IMDA cho biết. Điều này giúp người dân xác định xem họ có bị ảnh hưởng hay không khi ngừng phát sóng truyền hình analog. Những hộ gia đình xem các kênh có logo này sẽ cần phải chuyển sang truyền hình kỹ thuật số để tiếp tục xem các kênh truyền hình của Mediacorp từ ngày 1/1/2019.

TH