Liên hoan phim môi trường lần thứ 6 khen thưởng 21 tác phẩm xuất sắc

Diễn đàn - Ngày đăng : 15:59, 18/01/2018

Các tác phẩm tham dự Liên hoan đã phản ánh chân thực, khách quan, chính xác thực trạng môi trường và các vấn đề môi trường đang bức xúc, tồn tại cần giải quyết hiện nay.

Ngày 16/1/2018, Liên hoan phim Môi trường toàn quốc lần thứ 6 đã tổ chức tổng kết và trao giải tại Hà Nội. Tham dự lễ tổng kết và trao giải có lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Thông tin và Truyền Thông, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Đại diện các hãng phim, Đài phát thanh truyền hình các tỉnh thành phố, các nghệ sĩ, đạo diễn, các nhà làm phim chuyên nghiệp, sinh viên các trường Điện ảnh, Tài nguyên và Môi trường.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân các khen thưởng cho các phim môi trường xuất sắc của Liên hoan

Liên hoan phim môi trường toàn quốc được Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hội Điện ảnh Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam duy trì thường niên ba năm một lần. Đến nay, qua 6 lần tổ chức đã có gần 1.000 tác phẩm phim điện ảnh, truyền hình gửi tham dự và có trên 100 tác phẩm đoạt giải cao, trong đó có 06 tác phẩm phim đoạt Giải thưởng “Việt Nam Xanh”, đây là Giải thưởng cao nhất của Liên hoan phim môi trường.

Hội đồng giám khảo Liên hoan năm nay đánh giá cao tất cả 105 tác phẩm gửi tham dự. Các tác phẩm đều có tác dụng tuyên truyền, giáo dục cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường. Hội đồng đã làm việc tích cực để tuyển chọn được 21 tác phẩm xuất sắc nhất để khen thưởng.

Giải thưởng cao nhất của Liên hoan phim năm nay là giải "Việt Nam Xanh" đã được trao cho phim phóng sự "Khi Cò Ốc trở về" của đạo diễn Phạm Hiếu Thảo, Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh Đồng Tháp.

Ngoài ra, có 5 giải A, 5 giải B, 10 giải Khuyến khích được trao cho các đơn vị Trung tâm tin tức VTV24, Đài truyền hình Việt Nam; Ban Khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam; Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương; Trung tâm Đào tạo và Truyền thông, Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường; Hãng phim Hoạt hình Việt nam; Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội; Các Đài phát thanh và Truyền hình các tỉnh/thành phố Bình Phước, An Giang, Nghệ An, Sóc Trăng, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thái Nguyên, Cao Bằng...

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân cho biết: "Bảo vệ môi trường đã và đang là mối quan tâm thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền và đông đảo các tầng lớp nhân dân. Trong những năm gần đây, công tác bảo vệ môi trường đã thu được một số kết quả tốt... Để đạt được kết quả đó có phần đóng góp to lớn của các kênh thông tin, truyền thông đại chúng. Bộ Tài nguyên và Môi trường ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan truyền thông đại chúng, trong đó có sự tham gia tích cực của đông đảo lực lượng phóng viên báo chí, phát thanh, truyền hình và các nhà làm phim điện ảnh, truyền hình".

Thứ trưởng nhận định: Các tác phẩm tham dự Liên hoan đã phản ánh chân thực, khách quan, chính xác thực trạng môi trường và các vấn đề môi trường đang bức xúc, tồn tại cần quan tâm giải quyết hiện nay; Giới thiệu được các hoạt động bảo vệ môi trường nổi bật của các cấp, các ngành và địa phương, doanh nghiệp và cộng đồng; Giới thiệu các sáng kiến, giải pháp, gương điển hình trong sự nghiệp bảo vệ môi trường và giúp cơ quan quản lý nhà nước về môi trường phát hiện, xử lý kịp thời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hoặc khai thác quá mức tài nguyên thiên nhiên, làm suy thoái đa dạng sinh học.

Được biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Điện ảnh Việt Nam phát động Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 7, dự kiến trao giải vào năm 2019.

Ngân Nguyễn