Hội thi tìm hiểu pháp luật, an toàn lao động và an toàn giao thông lần IV/2017

Diễn đàn - Ngày đăng : 22:13, 26/12/2017

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C), Ban Chấp hành Công đoàn PTSC M&C đã tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu pháp luật, an toàn lao động và an toàn giao thông lần IV/2017.

Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 56 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2017), kỷ niệm 26 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam (16/12/1991 - 16/12/2017), hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11), tiến đến chào mừng Hội nghị tổng kết công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), hoạt động công đoàn năm 2017 và Hội nghị người lao động PTSC M&C năm 2018.

Hội thi tìm hiểu pháp luật, an toàn lao động và an toàn giao thông lần IV năm 2017 là một hình thức sinh hoạt phong phú, bổ ích, thiết thực giúp người lao động trong công ty hiểu rõ và nhận thức sâu sắc về vấn đề an toàn giao thông, an toàn lao động, việc chấp hành nội quy lao động, văn hóa doanh nghiệp PTSC M&C, phong trào 5S…, từ đó tạo một môi trường làm việc, sinh hoạt lành mạnh, an toàn, ngăn nắp và hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc xây dựng, phát triển công ty. Hội thi còn là nơi phát hiện những nhân tố có kiến thức, có trình độ và khả năng truyền đạt, thuyết trình tốt bổ sung vào đội ngũ báo cáo viên để thường xuyên tổ chức tuyên truyền tại các công đoàn bộ phận, ban dự án.

hoi thi tim hieu phap luat an toan lao dong va an toan giao thong lan iv2017

Phần thi trắc nghiệm

hoi thi tim hieu phap luat an toan lao dong va an toan giao thong lan iv2017

Phần thi sân khấu hóa

Hội thi đã thu hút 7 đội dự thi với trên 120 thí sinh thuộc 7 công đoàn bộ phận đại diện cho hơn 1.500 người lao động PTSC M&C tham gia. Các đội thi đã tranh tài ở các nội dung thi: Chào hỏi, kiến thức trắc nghiệm, kiến thức tự luận và sân khấu hóa hết sức sôi nổi, gay cấn và mang tính thi đua cao. Đặc biệt, hội thi đã cung cấp cho những người tham dự lượng kiến thức rất lớn về luật lao động, an toàn giao thông, an toàn lao động, nội quy công ty, văn hóa doanh nghiệp, phong trào 5S… bằng các hình thức rất sinh động và thiết thực.

Do có sự đầu tư chu đáo nên hầu hết các đội thi đều thể hiện những kiến thức vững chắc theo nội dung yêu cầu và cống hiến cho khán giả những tiết mục đặc sắc trong phần thi năng khiếu. Ngoài các phần thi, các cổ động viên cũng đã có dịp tham gia các phần trả lời câu hỏi, xử lý các tình huống về an toàn giao thông, luật lao động… từ đó giúp kiểm tra kiến thức của bản thân.