Malaysia Airlines sẽ chuyển đổi toàn bộ hệ thống CNTT lên đám mây lai

Diễn đàn - Ngày đăng : 08:54, 03/11/2017

Malaysia Airlines chuyển 100% trung tâm dữ liệu lên đám mây.

Tata Consultancy Services (TCS), công ty dịch vụ CNTT, tư vấn và các giải pháp doanh nghiệp đa quốc gia của Ấn Độ, đã triển khai một dự án chuyển đổi quy mô lớn và nền tảng để chuyển trung tâm dữ liệu của Malaysia Airlines lên mô hình 100% đám mây lai.

Để tăng ưu thế cạnh tranh và tính sẵn sàng cho tương lai của hãng hàng không, TCS đã triển khai một dự án lớn và phức tạp để chuyển cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu quan trọng cùng vô số ứng dụng của hãng hàng không này lên mô hình đám mây lai (hybrid-cloud) hoạt động 80% trên Microsoft Azure và 20% trên đám mây riêng.

Nỗ lực đầu tiên để Malaysia Airlines trở thành hãng hàng không có đầy đủ các dịch vụ hàng đầu thế giới là thay thế toàn bộ các trung tâm dữ liệu hiện có của mình và chọn các giải pháp đám mây toàn diện cho toàn bộ khoảng gần 200 ứng dụng vận hành các hoạt động thương mại thiết yếu và các hệ thống của Malaysia Airlines.

Ông Tan Kok Meng, CIO của Malaysia Airlines cho biết: “Chúng tôi đưa ra một mục tiêu đầy tham vọng là chuyển các hoạt động CNTT cốt lõi sang mô hình như một dịch vụ để tạo được sự đột phá về tiết kiệm chi phí, quy mô, hiệu quả, tốc độ và các yếu tố quan trọng khác”.

Mô hình đám mây làm nền tảng đã đạt được những kết quả thử nghiệm, như: giảm 51% chi phí theo dự báo trong 5 năm tính từ giữa 2016; nâng cao năng suất đến 80% cho các ứng dụng cốt lõi;số lần chuyển phát ứng dụng tăng lên từ con số tính hàng ngày chuyển sang tính theo hàng giờ trong một số trường hợp; tăng khả năng bảo mật, chế độ tuân thủ và báo cáo.

Bà Girish Ramachandran, Chủ tịch TCS Châu Á - Thái Bình Dương nói rằng, việc chuyển đổi lần đầu tiên trong ngành hàng không như trường hợp của Malaysia Airlines không chỉ nâng cao giá trị và hiệu quả hoạt động mà quan trọng hơn cho phép Malaysia Airlines mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng từ mô hình mang tính sáng kiến số CNTT tất cả trên đám mây.

Với vai trò là đối tác dịch vụ chính, TCS đã hợp tác với Microsoft, SAP và nhiều nhà cung cấp khác để đảm bảo giai đoạn phát triển số hóa hiện tại của Malaysia Airlines thông suốt, hiệu quả chi phí và được cung cấp không làm gián đoạn kinh doanh.

Phạm vi của dự án bao gồm việc thiết lập lại nền tảng các ứng dụng trước đây để tương thích với đám mây và việc cung cấp dịch vụ nối mạng cho các hoạt động hàng không lớn và phức tạp.

Linh Anh