29% dân số Việt Nam xem video trên các ứng dụng di động

Diễn đàn - Ngày đăng : 05:33, 04/10/2017

Hiệp hội Tiếp thị Di Động (MMA) Việt Nam đã cập nhật những số liệu, xu hướng, các phương thức đo lường và thị hiếu người dùng trong ngành mobile marketing năm 2017 vào ngày 29/9/2017 tại TP.HCM.

Theo số liệu nghiên cứu từ MMA, ông Rohit – Giám đốc điều hành MMA châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ: “Có 29% dân số Việt Nam xem video trên các ứng dụng di động, và 50% trong số đó, dùng các ứng dụng Việt khác để xem video, thay vì Youtube và Facebook”. Điều đó chứng minh rằng di động đã trở thành 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống người dùng Việt Nam, và tiếp thị di động (mobile marketing) đã được tận dụng và đầu tư nhiều hơn bởi các doanh nghiệp để đạt được doanh thu cao hơn qua việc cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng hiệu quả.  

Ông Rohit nói về tầm quan trọng của di động đối với cuộc sống Với xu hướng marketing tổng hợp (integrated marketing) và nhu cầu không ngừng thay đổi, MMA đã nghiên cứu 1 bộ tài liệu bao gồm các tình huống thực tế nhằm kiểm tra cách mobile vận hành trong hệ sinh thái đa chạm (multi-touch world). Tài liệu hỗ trợ người dùng trả lời 3 câu hỏi:

1. Mobile có thể giúp brand đạt được mục tiêu marketing không?

2. Ngân sách lý tưởng để chi trả cho các chiến dịch mobile là bao nhiêu?

3. Làm sao để chiến dịch mobile trở nên hiệu quả hơn?

Bên cạnh đó, MMA đã tìm ra được phương thức đo lường chung cho tất cả các hình thức marketing – Matt. Đây là 1 cộng đồng các chuyên gia trong ngành đã cam kết mang đến cho các marketer những công cụ đo lường hiệu quả marketing trong kinh doanh. Sáng kiến mới nhất của Matt là giải pháp MTA – Multi-Touch Attribution, phương thức sử dụng hệ thống phân tích dữ liệu chuyên nghiệp dựa trên số liệu về người tiêu dùng nhằm hỗ trợ marketer phân bổ ngân sách hợp lý cho các hình thức marketing đạt hiệu quả tối ưu.

Ngoài ra, đại diện MMA Việt Nam cũng đã cập nhật những thông tin mới nhất về sự kiện MMA Forum 2017. Diễn đàn năm nay sẽ có 3 yếu tố khác biệt so với năm ngoái. Thứ nhất là thang đo Viewability (Khả năng được nhìn thấy trên kênh di động), để marketer quản lý hiệu quả lẫn rủi ro và chi ngân sách hợp lý hơn. Thứ 2 là Brand safety (Độ an toàn cho thương hiệu), sẽ được tập trung hơn vì năm vừa qua, ngành marketing đã đối mặt với các khủng hoảng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh thương hiệu, như Youtube trong đầu năm 2017, đã bị 1 số thương hiệu lớn rút quảng cáo vì bị xuất hiện cạnh các video không phù hợp. Yếu tố thứ 3, các chủ đề từ lớn đến nhỏ sẽ được tập trung khai thác hướng giải quyết cụ thể hơn, nhằm trả lời câu hỏi “Làm thế nào”, thay vì chỉ đơn thuần là “Cái gì đang diễn ra.” Sự kiện sẽ tiếp tục đầu tư nhằm phục vụ cho mong muốn hội tụ của các brand và agency, nhằm giao lưu, trao đổi kiến thức và cập nhật những số liệu, thông tin mới cho việc áp dụng vào các chiến dịch tiếp thị di động.

Tuấn Trần