Tập huấn tuyên truyền biển đảo, bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa tại Bến Tre

Diễn đàn - Ngày đăng : 04:13, 02/10/2017

Ngày 27/9/2017, tại tỉnh Bến Tre , Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền biển, đảo, bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa năm 2017 cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin cơ sở thuộc Sở TT&TT, Phòng Văn hóa - Thông tin cấp huyện và cán bộ phụ trách Đài Truyền thanh cấp xã của tỉnh Bến Tre. Đến dự và phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn có bà Lê Hương Giang, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở, Bộ TT&TT; cùng dự có đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành thuộc tỉnh Bến Tre.

20170960-l100.jpg

PGS.TS Nguyễn Chu Hồi - nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ TN&MT) trình bày những nội về chủ quyền biển, đảo, đặc biệt là chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Lê Hương Giang cho biết, “Biển, đảo có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước, vì vậy, Ðảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách về phát triển các lĩnh vực liên quan đến biển, đảo. Trong những năm qua, công tác tuyên truyền biển, đảo đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò chiến lược của biển, đảo trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước”.

20170927-l1.jpg

Các học viên tham dự Hội nghị tập huấn

Để khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường biển cũng như đẩy mạnh công tác đấu tranh dư luận nhằm bảo vệ chủ quyền biển đảo, ngày 24/6/2016, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ban hành Quyết định số 1092/QĐ-BTTTT về Kế hoạch tuyên truyền Chiến lược khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường biển đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Sau một loạt các hoạt động tuyên truyền về biển, đảo tổ chức trong năm 2016, ngày 31/3/2017, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ban hành Quyết định số 470/QĐ-BTTTT về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về biển, đảo, bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa trong năm 2017, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở cho biết thêm.

Đây là Hội nghị thứ 4 trong tổng số 6 Hội nghị tập huấn tuyên truyền về biển, đảo, bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa ở 6 tỉnh ven biển.

Phủ Lạng Thương