Facebook đã xóa hàng chục nghìn tài khoản giả trong chiến dịch tranh cử Đức

Truyền thông - Ngày đăng : 05:35, 29/09/2017

9 cho biết, công ty này đã xóa hàng chục nghìn tài khoản giả trong tháng cuối cùng của chiến dịch tranh cử tại Đức, đây là một trong những nỗ lực của công ty nhằm chống lại nạn tin giả trong suốt cuộc bầu cử Nghị viện Đức.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Richard Allan, Phó Chủ tịch về chính sách công của Facebook phụ trách các khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi, nói, công ty đã tăng cường các nỗ lực để bảo đảm mạng xã hội Facebook không được sử dụng như là một nền tảng để thao túng quan điểm của công chúng.

“Những hành động này đã không loại bỏ hoàn toàn những tin tức giả trong toàn bộ tiến trình bầu cử này nhưng chúng khiến những tin tức giả khó bị lan truyền hơn và ít có khả năng hiển thị trên bảng tin của mọi người”, giám đốc điều hành của Facebook nói trong một thông cáo.

Facebook cho biết, bên cạnh việc khuyến khích sự tham gia của các cư dân thành phố và những nỗ lực giáo dục cho cử tri, công ty này cũng hợp tác chặt chẽ với giới chức, trong đó có Văn phòng an ninh thông tin liên bang (BSI) của Đức, để giám sát các mối đe dọa an ninh trong suốt chiến dịch bầu cử.

“Các nghiên cứu kết luận rằng mức độ tin giả là ở mức thấp”, ông Allan nói.

Cuộc bầu cử Nghị viện Đức được tổ chức hôm 24-9, với chiến thắng thuộc về đảng Liên minh Dân chủ cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Angela Merkel. Tuy nhiên, số phiếu mà đảng CDU giành được thấp hơn kỳ vọng gây khó khăn cho quá trình đàm phán thành lập chính phủ liên minh của bà Merkel.

B.M