5 lý do để đến với Diễn đàn Tiếp thị Di động (MMA Forum) 2017
Phát triển doanh nghiệp số - Ngày đăng : 07:02, 25/09/2017
Khi tham gia, marketer sẽ cùng các lãnh đạo và chuyên gia trong ngành tìm ra ý nghĩa của việc “Tái định nghĩa Tiếp thị Di Động – Chuyển hóa, sáng tạo, phá vỡ” và những giá trị của nó.
1. Diễn đàn Tiếp thị di động (MMAF) - Nơi hội tụ những chuyên gia kinh nghiệm trong ngành cùng chia sẻ về cách nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, quyết định mua sản phẩm của họ, và từ đó lên chiến lược, quyết định đầu tư cho các chiến dịch mobile marketing. Hằng năm, sự kiện thu hút hơn 500 người tham dự cùng với sự tham gia thường xuyên của các tên tuổi lớn như như Unilever, Coca-Cola, Suntory Pepsico, FE Credit, ComScore, Zalo, Vietinbank, Vietnamairlines… Diễn đàn năm nay sẽ thảo luận sâu hơn về cách “Chuyển hóa”, “Sáng tạo”, và “Phá vỡ” để phục vụ cho mục tiêu chính “Tái định nghĩa mobile marketing” và hướng đến thành công của các chiến dịch quảng cáo có tích hợp di động.
2. Nắm bắt các xu hướng trong nước lẫn quốc tế - Là 1 marketer, dù xuất thân từ thương hiệu (brand), hay là công ty truyền thông (agency), đều cần những kiến thức mới mỗi ngày để luôn chuyển hóa linh hoạt phù hợp với xu hướng tiếp thị không ngừng thay đổi. Năm nay, diễn đàn sẽ tập trung khai thác đề tài tái định nghĩa mobile (di động), và làm thế nào để khai thác tối ưu thế mạnh của nó nhằm phục vụ cho những đổi mới và chuyển hóa kinh doanh. Từ các chủ đề vĩ mô về toàn cảnh mô hình tiếp thị di động trong hệ sinh thái marketing 360 như “Nhu cầu theo cấp bậc về việc sử dụng các thiết bị di động” (Mobile’s Hierarchy of Needs), đến các chủ đề được Việt hóa như “Tiếp cận thị trường nông thôn” (Unlocking Rural Markets), người tham dự sẽ được lắng nghe các chia sẻ từ các lãnh đạo tiên phong trong các lĩnh vực khác nhau, trên cả phương diện trong nước và quốc tế.
3. Kết nối kinh doanh - Ngoài nguồn kiến thức nhận được từ các cuộc thảo luận và thuyết trình, sự kiện cũng là 1 sân chơi dành cho ngành mobile marketing khi kết nối người tham dự đến từ các loại hình kinh doanh khác nhau: brand, agency, publisher, công ty viễn thông (telco) hay công ty công nghệ (tech enabler) v.v… Diễn đàn sẽ tạo điều kiện và những hoạt động để người tham dự lẫn diễn giả tương tác và tạo mối quan hệ kinh doanh. Không chỉ có cơ hội trò chuyện và trao đổi kinh nghiệm với các marketer trong ngành, mà mỗi cá nhân cũng có thể chia sẻ câu chuyện doanh nghiệp của mình, về nơi công tác cũng như những kiến thức có được từ bản thân với người khác và cuối cùng đạt được các thỏa thuận hợp tác cùng nhau.
4. Chia sẻ kinh nghiệm thực tế - Các phiên thảo luận xuyên suốt MMA Forum 2017 sẽ xoay quanh cách các thương hiệu sử dụng hiệu quả nhất các công cụ, các công nghệ quảng cáo trên điện thoại di động và các ứng dụng thành công. Đặc biệt, với sự góp mặt của các tên tuổi lớn trên thị trường như: Facebook, Google, GroupM, ComScore, Marico, Suntory Pepsico, Lazada…, người tham dự sẽ nhận được các kiến thức thực tế, định hướng tầm nhìn và những lời khuyên về cách quản lý, phát triển doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó, để thực tế hóa các chủ đề sẽ được trình bày, các diễn giả sẽ đưa ra những ví dụ thực tiễn (case study), những chiến dịch thành công đánh trúng thị hiếu người tiêu dùng, hay những kinh nghiệm “xương máu” trong ngành để người tham dự được trải nghiệm tinh tế hơn, trực quan hơn và có thể áp dụng cho doanh nghiệp mình. Các diễn giả, cũng là các cố vấn chuyên môn, sẽ hướng dẫn và định hướng chiến lược của bạn trở nên chính xác và khả thi hơn. Khi tham gia sự kiện, mỗi người tham dự sẽ tiếp thu những thông điệp riêng cho bản thân. Đối với marketer, di động chính là cơ hội lớn trong thời đại hiện nay để thúc đẩy người dùng khám phá, ưa thích và dẫn đến quyết định mua sản phẩm, và mục tiêu này sẽ đạt được khi người làm marketing hiểu được khách hàng và tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Còn đối với publisher và dân công nghệ, di động là 1 kênh thông tin hữu ích khi cho phép brand và agency tiếp cận người tiêu dùng. Từ đó xây dựng các nguồn dữ liệu, hồ sơ thông tin khách hàng và sử dụng phục vụ cho các chiến dịch tiếp thị trở nên hiệu quả hơn.
5. Sự kiện được tổ chức bởi tổ chức phi lợi nhuận – Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) MMA bao gồm 800 công ty thành viên, từ gần 50 quốc gia trên toàn thế giới với nhiệm vụ thúc đẩy bước chuyển hóa của ngành và khả năng sáng tạo của marketing thông qua kênh di động, dẫn dắt sự phát triển của doanh nghiệp tiến đến mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Sở dĩ, MMA tồn tại đến ngày hôm nay vì đã thể hiện rõ vai trò làm kim chỉ nam cho ngành tiếp thị di động, xây dựng những hình thức kết nối hiệu quả nhân tài trong ngành, và đồng thời là sân chơi cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác cùng phát triển.
Gia Bách