Robotics: Ưu tiên hàng đầu trong đầu tư công nghệ năm 2017

Diễn đàn - Ngày đăng : 07:03, 07/09/2017

Robotics được đánh giá có mức ưu tiên cao nhất trong đầu tư công nghệ của các công ty thuộc các lĩnh vực sản xuất, bán lẻ, y tế và các lĩnh vực tiện ích.

Theo kết quả khảo sát về robotics toàn cầu năm 2017 của IDC Manufacturing Insights, khoa học người máy (robotics) được xếp vào mức ưu tiên cao nhất trong đầu tư công nghệ của các công ty thuộc các lĩnh vực sản xuất, bán lẻ, y tế và các lĩnh vực tiện ích.

Cuộc khảo sát được IDC thực hiện tại các thị trường robotics chủ chốt là Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Đức, Pháp, Ý, Thái Lan và Đài Loan. Theo kết quả khảo sát, 50,2% số người tham gia cho biết robotics được coi là ưu tiên trong việc đầu tư công nghệ. Đứng vị trí thứ 2 là di động (44%) và tiếp theo là các công nghệ an ninh mạng (43,6%).

 “Rõ ràng, các tổ chức đang xem xét triển khai các công nghệ robotics mới nhất nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời giảm chi phí hoạt động”, Tiến sỹ Jing Bing Zhang, giám đốc nghiên cứu của IDC Worldwide Robotics và IDC Manufacturing Insights khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết. “Ngoài ra, cuộc khảo sát của chúng tôi cũng phát hiện ra một số lĩnh vực ứng dụng đang phát triển nhanh hơn trong 2 năm tới”.

Linh Anh