Nhiều sản phẩm sáng tạo tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIII

Đô thị thông minh - Ngày đăng : 14:59, 31/07/2017

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (tỉnh Bắc Ninh), Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIII năm 2017 đã thành công tốt đẹp với việc chọn ra các thí sinh xuất sắc nhất của các nội dung thi.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh - Ảnh: Minh Châu

Được tổ chức từ ngày 28 đến 30/7, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIII thu hút sự tham gia của 252 thí sinh. Đây là những gương mặt tiêu biểu nhất trong phong trào Tin học trẻ từ các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông của 49 tỉnh, thành phố trong cả nước đã xuất sắc vượt qua các vòng thi tuyển tại địa phương.

Các thí sinh được chia làm 3 bảng A, B, C tương ứng với 3 khối: tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; bảng D2 (khối trung học cơ sở), bảng D3 (khối trung học phổ thông) dành cho các thí sinh có sản phẩm sáng tạo đã được chấm sơ khảo ở hội thi cấp tỉnh, thành phố nhưng chưa đoạt giải ở các cuộc thi, hội thi cấp quốc gia. Các thí sinh đã trải qua phần thi trắc nghiệm kiến thức cơ sở về công nghệ thông tin, tư duy suy luận logic; thi thực hành sử dụng ngôn ngữ Logo, ngôn ngữ Pascal (Free Pascal) để giải các bài toán; thí sinh dự thi sản phẩm sáng tạo phải trình bày và trả lời trực tiếp các câu hỏi, chất vấn của ban giám khảo.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết, Hội thi năm nay có sự đổi mới cả về nội dung và hình thức, chất lượng cũng được nâng cao. Số lượng thí sinh tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay và cũng là năm có nhiều sản phẩm sáng tạo nhất (111 sản phẩm sơ khảo), 30 sản phẩm được chọn vào chung kết có tính ứng dụng cao trong cuộc sống như “Thiết bị tìm kiếm cứu nạn”, “Phần mềm hỗ trợ học Hóa học tích hợp công nghệ AR trên nền tảng Android”, “Mạng xã hội học tập môn lịch sử”, “Trợ lý ảo Mia”, “Giúp em tập vẽ các con vật”, “Lịch sử du lịch Việt Nam”…

Kết quả, giải đồng đội, giải Nhất thuộc về đội Đà Nẵng, giải Nhì dành cho đội Hậu Giang và giải Ba thuộc về đội chủ nhà Bắc Ninh.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn và Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Thị Hà trao giải đồng đội cho 3 đơn vị xuất sắc - Ảnh: Minh Châu

Ở nội dung cá nhân, Ban Tổ chức trao giải Nhất bảng A cho thí sinh Nguyễn Khắc Lâm Phong (lớp 5C, Trường tiểu học Tam Giang, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh); Nhất bảng B cho thí sinh Đặng Xuân Minh Hiếu (lớp 7/8, Trường trung học cơ sở Nguyễn Văn Cừ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng); Nhất bảng C thuộc về thí sinh Hoàng Bảo Long (lớp 12T, Trường trung học phổ thông Chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa); Nhất bảng D3 thuộc về nhóm thí sinh Đàm Thanh Phong, Nguyễn Vĩnh Lạp, Nguyễn Dương Hoàng Sơn (Trường trung học phổ thông Chuyên Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang).

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 14 giải Nhì, 24 giải Ba, 60 giải Khuyến khích cho các thí sinh ở các bảng thi; trao giải cho 6 thí sinh trẻ tuổi nhất, trao giải và học bổng Vừ A Dính cho 6 thí sinh là người dân tộc thiểu số đang học tập tại vùng sâu, vùng xa.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền Thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam tổ chức.

Minh Châu