ASEAN tăng cường giám sát thị trường thiết bị cân không tự động

Kinh tế - Ngày đăng : 15:42, 21/07/2017

"Hội thảo phát triển cách tiếp cận trên toàn ASEAN về giám sát thị trường các thiết bị cân không tự động (NAWI)" diễn ra ngày 13/7/2017 tại Myanmar đã bước đầu đưa ra khái niệm giám sát thị trường NAWI, nhằm tìm hiểu tình hình giám sát thị trường giữa các nước thành viên ASEAN và tìm ra cách tiếp cận trên toàn ASEAN về giám sát thị trường NAWI.

Hội thảo do PTB phối hợp với Bộ Nghiên cứu và Viện Myanmar cùng ACCSQ WG 3 tổ chức, với sự tham gia của các quan chức từ các cơ quan quản lý đo lường của tất cả các quốc gia thành viên ASEAN.

Hội thảo đã cung cấp cho các khách mời những kiến ​​thức và thực tiễn tốt nhất về giám sát thị trường các thiết bị đo lường. Đây cũng là cơ hội trao đổi thông tin giữa các quốc gia thành viên về các hệ thống giám sát thị trường của họ. Hội thảo đã nhất trí xây dựng một tài liệu có chứa thông tin toàn diện và chi tiết về giám sát thị trường để phác thảo những cách tiếp cận khả thi để giám sát thị trường trong ASEAN.

Các quy định pháp luật về đo lường là việc áp dụng các yêu cầu pháp lý đối với các phương pháp đo và thiết bị đo lường. Viện Đo lường Quốc gia Đức (PTB) đang tích cực hợp tác với Nhóm Công tác các quy định pháp luật về đo lường (WG 3) của Ủy ban Tư vấn về Tiêu chuẩn và Chất lượng  ASEAN (ACCSQ) để đạt được các bước tiến xa hơn trong lĩnh vực này thông qua các hoạt động của mình. Điều này sẽ giúp ASEAN hướng tới mục tiêu thiết lập một thị trường chung duy nhất và cơ sở sản xuất thống nhất với sự lưu thông tự do của hàng hóa thông qua việc xoá bỏ các rào cản kỹ thuật đối với thương mại.

Hà Chi