CGV tăng cường hợp tác với Việt Nam sản xuất các bộ phim truyền hình chất lượng cao

Diễn đàn - Ngày đăng : 13:24, 13/04/2017

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo và Tổng Giám đốc CJ CGV Việt Nam Dongwon Kwak đã cùng trao đổi về giúp đưa điện ảnh Việt Nam vươn ra thế giới với bản sắc riêng và sản xuất các bộ phim truyền hình chất lượng cao.

Ngày 11/4/2017, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đã có buổi tiếp xã giao Tổng Giám đốc CJ CGV Việt Nam Dongwon Kwak.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo (phải) tiếp xã giao Tổng Giám đốc CJ CGV Việt Nam Dongwon Kwak (trái)

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đề nghị CJ CGV với những kinh nghiệm trong hoạt động của CJ CGV Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực phát hành quảng cáo phim, hỗ trợ điện ảnh Việt Nam vươn ra thế giới với bản sắc riêng của dân tộc và ngành truyền hình Việt Nam sản xuất các bộ phim truyền hình chất lượng cao đáp ứng đông đảo người xem. Hiện Việt Nam có 67 đài phát thanh,truyền hình với khoảng 300 kênh truyền hình rất cần những kinh nghiệm trong các khâu sản xuất những bộ phim chất lượng cao, nội dung có bản sắc riêng.

Tổng Giám đốc Dongwon Kwak bày tỏ sự cảm ơn Bộ TT&TT và các cơ quan báo chí Việt Nam đã hỗ trợ CJ CGV Việt Nam, một trong những đơn vị phát hành phim và quản lý rạp chiếu phim lớn tại Việt Nam hiện nay. Hiện CJ CGV Việt Nam đang đầu tư vào 3 lĩnh vực chính gồm: hệ thống cụm rạp chiếu phim tại nhiều tỉnh thành, nhập khẩu phim và tối đa hóa nguồn lực tại địa phương. Là chủ sở hữu hệ thống rạp chiếu phim rộng khắp, CJ CGV đã tạo điều kiện cho các nhà làm phim Việt Nam trình chiếu phim Việt tại các rạp có chất lượng cao để tiếp cận với khán giả một cách hiệu quả hơn.

Ông Dongwon Kwak cũng cho biết Việt Nam có nhiều tiềm năng về lĩnh vực điện ảnh như: Việt Nam có dân số gấp 2 lần Hàn Quốc, có nhiều tài năng điện ảnh rất lớn. CJ CGV không chỉ hướng tới mục đích kinh doanh lợi nhuận tại Việt Nam mà còn sẽ đóng góp tốt nhất cho sự phát triển của nền điện ảnh Việt Nam, sản xuất ra nhiều bộ phim chất lượng cao và đóng góp cho sự phát triển kinh tế nói chung.

Theo ông Dongwon Kwak, năm 1988, CGV lần đầu tiên mở tổ hợp giải trí văn hóa tại Hàn Quốc. Tại thời điểm đó, Hàn Quốc còn chưa nằm trong top 20 quốc gia có nền điện ảnh phát triển nhất thế giới. Nhưng nay, Hàn Quốc đã lọt vào top 5 và đạt doanh thu phòng vé rất cao. Với những kinh nghiệm trong việc phát triển nền điện ảnh Hàn Quốc, CJ CVG Việt Nam mong muốn đóng góp để đưa Việt Nam vào top các quốc gia có nền điện ảnh phát triển trên thế giới trong 7 - 8 năm tới, đồng thời sẽ hỗ trợ Việt Nam sản xuất các bộ phim mang đậm bản sắc Việt.

Lan Phương