Facebook, Google có thể kiếm 106 tỷ USD, chiếm gần 50% quảng cáo số
Diễn đàn - Ngày đăng : 10:08, 23/03/2017
Theo các số liệu mới, Facebook và Google sẽ tiếp tục thống trị thị trường quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu trong năm nay.
Shelleen Shum, nhà phân tích dự báo cấp cao tại eMarketer, cho biết điện thoại di động và video đã mang tới sự thống trị cho Facebook, Google.
"Năm nay, Facebook và Google sẽ lại nổi lên như những công ty dẫn đầu toàn cầu về quảng cáo số, thu hút gần một nửa số tiền quảng cáo kỹ thuật số trên toàn thế giới, tiếp tục tăng cường quảng cáo di động và video," bà Shum nói trong một tuyên bố qua thư điện tử.
"Facebook và sự thống trị của Google trong lĩnh vực quảng cáo trên điện thoại di động vẫn còn nguyên vẹn khi họ chiếm hơn một nửa doanh thu quảng cáo di động trên toàn thế giới trong suốt thời gian dự báo," bà Shum nói tiếp.
Những con số này xuất hiện trong bối cảnh xảy ra những tranh cãi với Google, khi các nhãn hiệu có quảng cáo xuất hiện bên cạnh nội dung cực đoan trên YouTube, trong khi Facebook đang xử lý tin tức giả trên trang web của họ.
Dự báo của eMarketer cũng nhận định chi tiêu của các nhà quảng cáo trên các định dạng kỹ thuật số trên toàn cầu sẽ tăng 17,4% lên 583,91 tỷ USD, tương đương với 38,3% toàn bộ ngân sách quảng cáo.
Snapchat dự kiến sẽ kiếm được nhiều tiền từ quảng cáo trong năm nay, tăng doanh thu lên 900 triệu USSD, tăng 163,3% theo dự báo của eMarketer.
Các công ty Trung Quốc gồm Alibaba, Baidu và Tencent sẽ tổng kiếm được 35,82 tỷ USD từ quảng cáo trong năm nay, trong khi giá trị thương hiệu của Tencent đã lên tới 100 tỷ USD, cũng theo báo cáo của BrandZ WPP tuần này.
"Trong tương lai gần, chỉ có một đối thủ tiềm năng khác đối với Facebook và Google là 3 công ty lớn của Trung Quốc, Baidu, Alibaba và Tencent (BAT), những người đang cưỡi trên làn sóng thu nhập ngày càng tăng và số người sử dụng công nghệ ngày càng tăng ở Trung Quốc. Các công ty BAT dự kiến sẽ có được sự tăng trưởng về doanh thu kỹ thuật số và điện thoại di động khi họ bắt đầu kiếm tiền từ những sản phẩm quảng cáo khác nhau của mình," bà Shum nói thêm./.