Huawei đặt mục tiêu chiếm lĩnh 10% thị phần smartphone tại Việt Nam

Diễn đàn - Ngày đăng : 11:01, 24/01/2017

Thị phần smartphone của Huawei tại Việt Nam đạt 3,7%, đến hết năm 2016 đạt 5%. Mức độ nhận diện thương hiệu của Huawei cũng tăng trưởng 6 lần trong năm 2016, từ 10% lên 59,3% (theo nghiên cứu từ Neilsen).

Mới đây, nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei (Huawei Consumer BG) đã công bố kết quả kinh doanh của hãng tại thị trường Việt Nam năm 2016. Theo đó, tính đến tháng 10/2016 (theo số liệu của GFK), thị phần smartphone của Huawei tại thị trường Việt Nam đạt 3,7%, đến hết năm 2016 đạt 5%. Mức độ nhận diện thương hiệu của Huawei cũng tăng trưởng 6 lần trong năm 2016, từ 10% lên 59,3% (theo nghiên cứu từ Neilsen).

Bà Nguyễn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam cho hay: “Thị phần của Huawei tăng trưởng cũng là nhờ việc ra mắt các sản phẩm chiến lược, cạnh tranh và việc mở rộng kênh phân phối của Huawei lên trên 2.500 điểm bán lẻ trên toàn quốc, sản phẩm của chúng tôi có mặt tại cả 4 hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay là Thế giới Di động, FPT Shop, Viettel Store và Viễn thông A.Bên cạnh việc đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm vượt bậc về công nghệ như P9 kết hợp với Leica, dòng sản phẩm dành cho giới trẻ GR5, Huawei cũng đẩy mạnh các hoạt động hậu mãi, trong đó đáng chú ý là việc mở trung tâm dịch vụ khách hàng đầu tiên do Huawei vận hành, tại số 463A-463B đường Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM, và cung cấp dịch vụ bảo hành door-to-door cho khách hàng”.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng và đại diện Huawei trao tặng máy tính tại Lào Cai

Trong năm 2017, nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam sẽ tập trung vào phân khúc các sản phẩm smartphone trung và cao cấp và những công nghệ mới như camera kép, chipset hiệu suất cao; xây dựng truyền thông hướng tới giới trẻ; tiếp tục mở rộng và năng cao hiệu suất hoạt động kênh phân phối. Hãng đặt mục tiêu 10% thị phần tại thị trường Việt Nam trong năm 2017.

Huawei khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp vào các hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nhân tài cho ngành ICT Việt Nam với một Chương trình CSR (Trách nhiệm Xã hội Công dân Doanh nghiệp) được triển khai trong 3 năm, trị giá 1 triệu USD, bao gồm các hoạt động: Đào tạo công nghệ ICT; tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động dành cho sinh viên Việt Nam; Chương trình Hạt giống Viễn thông Tương lai (Seeds for the Future); và các hoạt động tài trợ xã hội khác như trong tháng 11 và 12/2016, Huawei Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ TT&TT tổ chức Trao tặng máy tính (laptop) cho Trung tâm Nghị Lực Sống, tại Hà Nội trong tháng 11/2016; trao tặng máy tính cho Sở TT&TT, cho các xã vùng nông thôn mới tại tỉnh Lào Cai và Yên Bái trong tháng 12/2016.

Minh Thiện