Facebook ra mắt trung tâm sáng tạo Creative Hub

Diễn đàn - Ngày đăng : 08:27, 02/12/2016

Creative Hub (Trung tâm Sáng tạo), một địa chỉ mới, nơi các chuyên gia tiếp thị và quảng cáo có thể thiết kế các sản phẩm và chia sẻ với những người khác.

Facebook vừa thông báo, ngày 29/11/2016, Creative Hub đã sẵn sàng cho toàn bộ cộng đồng quảng cáo và tiếp thị trên toàn cầu sử dụng. Kể từ khi giới thiệu Creative Hub tại lễ trao giải thưởng Sáng Tạo Quốc tế Cannes Lions vào tháng 6 vừa qua, Facebook đã thử nghiệm tính năng này với hơn 30 agency để xây dựng một trải nghiệm có tính cách mạng cho toàn bộ ngành công nghiệp sáng tạo sử dụng.

Cùng với việc mở cửa Creative Hub cho tất cả mọi người, Facebook cũng giới thiệu một Inspiration Gallery (Triển lãm Cảm hứng), nơi sẽ giới thiệu những ví dụ nổi trội của ngành sáng tạo trên di động trên nền tảng Facebook và Instagram. Facebook xây dựng Creative Hub nhằm đáp ứng nhu cầu chia sẻ từ cộng đồng sáng tạo, họ cần một nền tảng giúp họ thiết kế nội dung trên Facebook và Instagram, bao gồm các định dạng mới, xem trước giao diện sản phẩm trên màn hình điện thoại, phối hợp nội bộ và chia sẻ sản phẩm mẫu với các bên liên quan.

Dưới đây là những điều người dùng có thể làm với Creative Hub

- Truyền cảm hứng: Inspiration Gallery mới của Creative Hub cho phép người dùng khám phá các sản phẩm mà các thương hiệu và agency khác đã tạo nên trên Facebook và Instagram, qua các định dạng sáng tạo của Facebook bao gồm video 360 độ, quảng cáo băng chuyền (carousel), canvas và video. Khám phá những sản phẩm mới và nắm được thông tin chi tiết về chiến dịch và các chiến lược sáng tạo, sau đó gửi nội dung quảng cáo tới điện thoại để có thể trải nghiệm trên nền tảng newsfeed của điện thoại.

- Sáng tạo và trải nghiệm: Với Creative Hub, người dùng có thể xem được những định dạng quảng cáo sẵn có để có thể lựa chọn phương án tốt nhất cho chiến dịch. Và với công cụ xem trước sản phẩm mới của Facebook, người dùng có thể tạo nên các bản mô phỏng ý tưởng trên tất cả các định dạng quảng cáo có sẵn của Facebook và Instagram trực tiếp từ Creative Hub. Người dùng có thể lưu lại các bản mô phỏng và chỉnh sửa về sau, và nếu agency có một tài khoản Quản lý Doanh nghiệp, người dùng có thể phối hợp và chia sẻ ý tưởng trong đội ngũ của mình.

- Xem các sản phẩm trong thực tế: Việc xem trước quảng cáo trong định dạng mà người đọc tiếp nhận là rất quan trọng. Một khi đã tạo ra các bản mô phỏng, người dùng có thể xem trước như thể nó đang hiện hữu trong newsfeed trên điện thoại và cũng có thể xem nó xuất hiện ra sao trên Facebook News Feed hoặc Instagram News Feed. Creative Hub cho phép tạo ra một URL để gửi cho đồng nghiệp và khách hàng để họ cũng có thể nhìn thấy nó trên cùng một định dạng di động. 

Thanh Sơn