Triển lãm ảnh và phim phóng sự tài liệu trong cộng đồng ASEAN

Diễn đàn - Ngày đăng : 16:07, 27/10/2016

10 tại thành phố Việt Trì, UBND tỉnh Phú Thọ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) tổ chức triển lãm ảnh và phim phóng sự tài liệu trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam.

Triển lãm giới thiệu 300 tác phẩm và gần 60 phim phóng sự tài liệu đạt giải và vào vòng chung khảo của Liên hoan quốc tế Ảnh và phim phóng sự tài liệu về đất nước con người trong cộng đồng ASEAN trong các năm 2010, 2013 và 2015 do Bộ TTTT tổ chức.

Với nhiều chủ đề phong phú, các tác phẩm đã phản ánh đậm nét về văn hoá, con người, đất nước của các quốc gia, dân tộc trong cộng đồng ASEAN, trong đó có nhiều tác phẩm được các tác giả đã dày công tìm tòi, sáng tạo để có các tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao.

Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TTTT cho biết, triển lãm giúp cho người xem hiểu rõ hơn về văn hoá, con người, môi trường sống của các quốc gia trong khu vực ASEAN, qua đó, tạo điều kiện để các dân tộc trong khu vực ngày càng xích lại gần nhau vì một nền văn hoá ASEAN giàu bản sắc, đa đang và thống nhất.

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 30-10 và Bộ TTTT sẽ tặng toàn bộ các tác phẩm trên cho tỉnh Phú Thọ để tiếp tục quảng bá, tuyên truyền sâu rộng tại các địa phương.

Ngọc Long