CMO thành công luôn cập nhật những công nghệ mới nhất

Diễn đàn - Ngày đăng : 09:58, 07/10/2016

Với sự phát triển của digital marketing và sự cần thiết trong thu hút người dùng trên mọi khía cạnh của tiếp thị số, CMO ngày càng có vai trò cao.

Trong khi không có mẫu công thức chung, các CMO (chief marketing officer - giám đốc tiếp thị) nên sáng tỏ với 2 điểm sau đây.

Ưu thế của trải nghiệm khách hàng vượt qua 4Ps

4P trong marketing (hay còn gọi là Marketing mix hoặc marketing hỗn hợp) là tập hợp các công cụ tiếp thị bao gồm: sản phẩm (Product), giá cả (Price), phân phối (Distribution), xúc tiến (Promotion). Sẽ không có chuyện các CMO đưa ra những quyết định tiếp thị mà chỉ dựa vào kinh nghiệm của bản thân. Trước đây, trong suốt một thời gian dài, các marketer thường xây dựng thông điệp công phu dựa trên những gì mà người tiêu dùng cần. Nhưng ngày nay, hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi, cùng với đó là sự sụp đổ của những mô hình marketing truyền thống. Điều đó đã nâng cao hơn tầm quan trọng của sự sáng tạo và trải nghiệm thương hiệu đa dạng. Trong nghiên cứu năm 2015 được thực hiện bởi IDC đã khám phá ra được sự chuyển đổi xung quanh trải nghiệm khách hàng đứng đầu trong các cuộc hội nghị về đầu tư của các CMO tại Châu Á - Thái Bình Dương.  

Hành vi của người dùng đã thay đổi, trải nghiệm khách hàng ngày càng quan trọng hơn

Đầu tiên, nhu cầu của người dùng phải được hiểu ở mức độ chi tiết. Điều này có lợi khi duy trì việc quản lý mối quan hệ với khách hàng (CRM) và tận dụng nguồn dữ liệu về "insight". Do đó, các CMO cần đảm bảo bước khởi đầu phải được chứng thực bằng sự đo lường có liên kết chặt chẽ với việc kinh doanh. Những CMO xuất sắc sẽ là những người phụ trách về trải nghiệm của người tiêu dùng. Họ có thể đưa dữ liệu áp dụng vào cuộc sống, cung cấp những thông điệp và từ đó xây dựng lòng tin của người tiêu dùng vào thương hiệu. Điều quan trọng là có thể nắm bắt vượt trên cả khuôn khổ của 4Ps với các số liệu được đo lường. "

Hiểu biết sâu với dữ liệu và sự phát triển của digital

Để xây dựng mối quan hệ đối tác chặt chẽ với các agency và các công ty tư vấn đòi hỏi các CMO phải có hiểu biết về digital và các hiểu biết sâu hơn về dữ liệu. Các CMO có thể tìm thấy nhiều điều hữu ích hơn nếu họ có được những kiến thức cơ bản về việc phân tích web, ngôn ngữ code, social engine optimization (SEO) và tự động hoá marketing.

Các CMO thành công luôn cập nhật những công nghệ mới nhất. Điều này có thể thấy trong việc thanh toán bằng điện thoại, công nghệ tương tác thực tại, điện toán đám mây, the Internet of Things (IoT) - những điều đang diễn ra với Pokémon Go và cách các thương hiệu đang phản ứng.  

Điều quan trọng của các CMO là tầm nhìn về digital của công ty họ trong tương lai được rõ ràng, thiết lập những thay đổi mang tính hệ thống hơn là những sự thay đổi nhỏ lẻ. Và cuối cùng, mức độ cao nhất của những trí tuệ tài tình là hành động hiệu quả trong việc kết hợp kinh nghiệm với kiến thức về công nghệ.

Thanh Sơn