Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cơ sở 2 khai giảng năm học mới 2016-2017

Diễn đàn - Ngày đăng : 16:31, 30/09/2016

Sáng ngày 29 tháng 9 năm 2016, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cơ sở 2 thành phố Hồ Chí Minh (viết tắt: Học viện CN BCVT cơ sở 2) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2016-2017. Tới dự Lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Minh Hồng- Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Lãnh đạo Học viện CN BCVT, lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Học viện CN BCVT cơ sở 2 và đông đảo sinh viên đại diện cho hơn 5000 sinh viên đang theo học tại Học viện, đặc biệt là sự có mặt của gần 700 sinh viên mới vừa trúng tuyển vào Học viện khóa học 2016-2017.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao sự nỗ lực, vươn lên của các thầy cô giáo cũng như sự vượt khó học tập của các sinh viên Học viện CN BVCT cơ sở 2, đặc biệt là trong công tác nghiên cứu khoa học, với hàng chục đề tài cấp cơ sở, cấp thành phố, trong đó có 02 đề tài khoa học cấp quốc gia, nhiều đề tài đã được đăng, phổ biến ra các nước. Sinh viên của Học viện đã tích cực học tập đạt thành tích tốt, trong đó có 13 sinh viên xuất sắc được Bộ trưởng Bộ TT&TT gửi tặng quà lưu niệm trong buổi khai giảng này. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng mong muốn các thầy cô giáo và sinh viên Học viện CN BCVT cơ sở 2 cần phát huy nhiều hơn nữa những thành tích đã đạt được, dấy lên phong trào dạy tốt, học tốt trong tình hình đổi mới căn bản nền giáo dục theo tinh thần Nghị quyết XII của đảng, xây dựng nền giáo dục vững mạnh, đóng góp to lớn cho đất nước, cho ngành TT&TT đi lên; tích cực góp phần xây dựng Học viện CN BCVT thành trường đại học hàng đầu trong nước và thế giới về CNTT&TT. Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cũng cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh đã tài trợ cho quỹ học bổng của Học viện, cảm ơn chính quyền cơ sở nơi Học viện CN BCVT cơ sở trú đóng, phối hợp và giúp đỡ Học viện trong quá trình phát triển của mình.

Quang cảnh buổi lễ khai mạc năm học mới

Tại buổi Lễ, TS. Tân Hạnh - Phó Giám đốc Học viện CN BCVT phụ trách cơ sở 2, cho biết: năm học 2016-2017 là năm thứ 2 Học viện được chuyển về từ VNPT nay trực thuộc Bộ TT&TT. Thời gian tuy mới, nhưng Học viện đã được Lãnh đạo Bộ TT&TT quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động của Học viện nói chung và Học viện CN BCVT cơ sở 2 nói riêng. Hiện nay, Học viện đang triển khai những yêu cầu quan trọng, gấp rút của Bộ Giáo dục và đào tạo về việc nâng cao chất lượng giáo dục đại học, đồng thời phải nghiên cứu thực hiện có hiệu quả cơ chế tự chủ về tài chính, gắn đào tạo với nhu cầu thực tiễn của xã hội. Điều đó vừa là thuận lợi nhưng cũng vừa là thách thức đặt ra với Học viện CN BCVT cơ sở 2. Theo đó, TS Tân Hạnh đã nhấn mạnh: toàn thể cán bộ, giảng viên, công chức viên chức của Học viện cơ sở 2 cần tập trung vào việc thí điểm triển khai cơ chế tự chủ về tài chính; tích cực nâng cao năng lực quản lý, vai trò của từng bộ phận và từng cá nhân; nâng cao năng lực đào tạo trên cơ sở nhu cầu của xã hội phấn đấu đảm bảo sinh viên của Học viện tốt nghiệp đều có việc làm; tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ trong quản lý điều hành; phát động và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua trong công tác, giảng dạy và học tập, đặc biệt đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo phong cách, đạo đức của Bác Hồ; đẩy mạnh hơn nữa phong trào nghiên cứu khoa học đi vào thực chất hơn và tăng cường công tác hợp tác quốc tế.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng trao quà của Bộ TT&TT cho các sinh viên xuất sắc.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã trao 13 phần quà của Bộ TT&TT cho các sinh viên xuất sắc, Học viện cũng khen thưởng giấy khen cho các sinh viên tiêu biểu. Viễn thông và Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh Miền đông đã trao 60 triệu đồng cho quỹ học bổng của Học viện CN BCVT cơ sở 2.

Như Minh