Far EasTone lập phòng thử nghiệm 5G đầu tiên tại Đài Loan

Diễn đàn - Ngày đăng : 16:10, 29/09/2016

Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Far Eas Tone (FET) hợp tác với Ericsson ra mắt phòng thí nghiệm 5G đầu tiên tại Đài Loan để chuẩn bị triển khai dịch vụ tiền thương mại vào năm 2018

Tại buổi ra mắt phòng thí nghiệm tại thành phố New Taipei của Đài Loan, Far Eas Tone (FET) - một tập đoàn viễn thông hàng đầu của Đài Loan và Ericsson đã trình diễn khả năng truyền dữ liệu không dây với tốc độ 1 Gbps qua modem Qualcomm Snapdragon SDX16 LTE sử dụng công nghệ kết hợp sóng mang và MIMO 4x4.

Ericsson cung cấp các phần mềm điều khiển 5G tự động Plug-Ins mới nhất, bao gồm Massive MIMO Plug-In, Multi-User MIMO Plug-In, RAN Virtualization Plug-In, Intelligent Connectivity Plug-In và Latency Reduction Plug-In cho thử nghiệm trong phòng thí nghiệm.

Theo Ông  Herman Rao, Phó chủ tịch điều hành mạng và công nghệ của  FET, công ty sẽ thử nghiệm nhiều mẫu thử 5G sau thành công của thử nghiệm tốc độ truyền dữ liệu 1Gps. Ông hy vọng dịch vụ 5G sẽ được đưa ra thị trường vào năm 2018, trước khi chính thức đưa vào hoạt động vào năm 2020 với các ứng dụng ban đầu nhắm vào các lĩnh vực chủ chốt bao gồm: nội dung hình ảnh và âm thanh, giao thông... Về lâu dài, FET sẽ mở rộng 5G sang các phân khúc khác như các cơ sở giáo dục, các tiện ích công cộng, các ngành công nghiệp và khối doanh nghiệp.

Việc lập ra phòng thí nghiệm 5G là một phần trong chương trình hợp tác của FET và Ericsson đã được ký kết hồi tháng 6. FET và Ericsson sẽ hợp tác và thúc đẩy sự phát triển công nghệ 4G và 5G trong các cơ sở giáo dục, các tiện ích công cộng, các ngành công nghiệp và khối doanh nghiệp tại  Đài Loan. 

(theo telecomasia.net)

Linh Anh